Chiếc ghế massage “xịn” và bài học đắt giá

15:11, 24/04/2025

Tình trạng gọi điện thông báo trúng thưởng rồi sau đó là những chiêu trò tinh vi dẫn dụ người dân vào bẫy lừa đảo diễn ra khá phổ biến. Có người cảnh giác nên không mắc mưu nhưng cũng không ít trường hợp vì trông chờ món quà lớn mà làm theo “hướng dẫn” không sai một bước.


Câu chuyện sau đây của ông N.- một nông dân chất phác. Không rành công nghệ, chưa một lần mua hàng online nhưng từ khi nhận cuộc gọi của “cô tư vấn viên” nhiệt tình mà ông N. chăm “săn sale” hẳn ra khiến gia tài “bay” hết mấy chục triệu. Một buổi trưa nằm võng nghỉ ngơi, ông N. nhận được cuộc gọi từ số máy lạ. Đầu dây bên kia là giọng một cô gái trẻ, nhẹ nhàng và niềm nở:


- Chào chú N.! Cháu gọi từ Công ty S.K.V.. Chúc mừng chú là 1 trong 5 người may mắn trúng thưởng chương trình chăm sóc khách hàng của công ty. Phần quà của chú là một chiếc ghế massage toàn thân trị giá 65 triệu đồng!
Ông N. khựng lại, ngạc nhiên:


- Chú đâu có tham gia chương trình gì đâu, cháu có nhầm ai không?


Ông N. chưa kịp dứt lời, cô gái vội chen ngang:


- Dạ, chương trình được tổ chức ngẫu nhiên cho các khách hàng thân thiết của hệ thống siêu thị… Công ty dựa trên số điện thoại khách hàng đã từng cung cấp khi mua hàng để quay số. Một lần nữa cháu xin chúc mừng chú. Chú thật sự rất may mắn đấy, bởi không phải lần nào công ty cháu tổ chức chương trình mà giải thưởng cũng khủng như vậy đâu ạ!


Nghe đến đây, ông N. cảm thấy phần nào có lý. “Đúng là nhà mình gần siêu thị tiện lợi. Mình cũng mấy lần dẫn cháu ngoại vào đó mua sắm và đăng ký số điện thoại tích điểm”- ông N. thầm nghĩ.


Trong khi đó, giọng cô gái rất chuyên nghiệp, lễ phép tiếp tục “hướng dẫn” tận tình hơn:


- Để nhận được phần thưởng, chú chỉ cần xác nhận địa chỉ nhận hàng và mua một bộ sản phẩm gồm nhân sâm và nước yến để kích hoạt quà tặng với giá ưu đãi chỉ 2 triệu đồng, trong khi giá niêm yết ở các cửa hàng không dưới 6 triệu đâu chú!


Nghe số tiền phải bỏ ra, ông N. hơi lưỡng lự, nó quá lớn với những nông dân thôn quê thu nhập chỉ trông chờ vào mấy vụ lúa như ông. Nhưng rồi ông nghĩ đây là “điều kiện kèm theo”, so với cái ghế massage trị giá hơn 60 triệu thì có đáng là bao.

Cô gái tiếp tục hướng dẫn rất chi tiết cách thanh toán và khẳng định quà sẽ được shipper giao đến tận nhà trong vòng 3 ngày. Ông N. chờ đợi trong tâm trạng háo hức cũng đến ngày shipper mang đến cho ông một đơn hàng được đóng gói… sơ sài và đặc biệt… không có chiếc ghế massage nào như đã hứa. Ông kiểm tra đơn hàng thấy đúng là có 2 hộp nhân sâm và nước yến nhưng sao nhãn hiệu… lạ hoắc.


Ngay trong ngày hôm đó, cô gái kia liên hệ lại với ông N., đồng thời cho biết do ghế massage khá cồng kềnh nên việc vận chuyển hơi chậm hơn so dự kiến. Trong thời gian chờ đợi, cô gái tư vấn ông N. mua thêm các thiết bị gia dụng để có cơ hội trúng những phần thưởng khác giá trị hơn. Trước khi kết thúc cuộc gọi, cô gái liên tục nhắc ông N. “khi cần cháu sẽ chủ động liên hệ, chú gọi cháu không bắt máy vì phải tư vấn khách hàng qua điện thoại liên tục”.

Cứ thế, sau mỗi lần chiếc ghế massage không được giao tới là một lần ông N. “chốt đơn” đủ thứ: bếp điện từ, nồi cơm điện, lò nướng, nồi chiên không dầu, máy lọc không khí,… Người thân hết lời khuyên, thậm chí ngăn cản shipper đến giao hàng cũng không thể nào làm ông N. “mất niềm tin”.

Nhiều tháng trôi qua, số tiền ông N. mua sắm đã gần bằng giá trị chiếc ghế massage, còn số điện thoại cô gái kia thì không còn liên lạc được. Buồn bã, tiếc của, ông đem mấy vật dụng kia ra xài thử thì… cái được cái không, nhãn mác không rõ ràng, thông tin nhà sản xuất cũng chẳng thấy đâu. Lúc này, ông N. dần tỉnh ngộ thì đã quá muộn.

Thật ra, chiếc ghế massage “xịn” chỉ là “mồi nhử” để đưa ông N. vào bẫy. Mục đích thật sự của cô gái kia chính là dụ dỗ ông N. mua thật nhiều hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc với giá “trên trời”.

TRUNG HƯNG
 

Đường dây nóng: 0909645589.

Phóng sự ảnh