Lãnh án vì “làm chuyện người lớn” với bạn gái chưa thành niên

12:08, 18/10/2024

Thiếu hiểu biết về pháp luật, N.Đ.Đ.K. (SN 2005, ngụ TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) làm “chuyện người lớn” với bạn gái chưa đủ 16 tuổi nên vướng vào vòng lao lý.

Vừa qua, TAND huyện Long Hồ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo N.Đ.Đ.K. về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng tháng 2/2024, K. quen biết V. (SN 2008, ngụ tỉnh Đồng Tháp) thông qua mạng xã hội. Sau thời gian nhắn tin tìm hiểu nhau trên Facebook, 2 người nảy sinh tình cảm nam nữ nên hẹn gặp mặt.

Chiều ngày 29/2/2024, V. nhắn tin rủ K. đến nhà trọ mình đang thuê ở tại ấp Phước Bình (xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ). Sau đó, K. mượn xe máy của một người bạn chạy đến nhà trọ.

Tại đây, K. đã có hành vi quan hệ tình dục với V.. Đến ngày 18/3/2024, V. kể lại vụ việc này cho mẹ kế của mình biết và sau đó gia đình đã trình báo đến cơ quan công an.

Khi công an mời làm việc, K. và V. thừa nhận có tình cảm với nhau nên mới thực hiện hành vi nêu trên. Mặc dù 2 người tự nguyện làm “chuyện người lớn” nhưng do thời điểm xảy ra sự việc, V. mới 15 tuổi 8 tháng 12 ngày nên hành vi của K. đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Do đó, Công an huyện Long Hồ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với K. về hành vi “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” theo quy định tại khoản 1, Điều 145 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, bị cáo K. thừa nhận hành vi phạm tội, lời khai của bị cáo phù hợp với các biên bản của vụ việc, lời khai của những người liên quan cũng như các chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án. Bị cáo đồng ý bồi thường thiệt hại, tổn thất tinh thần, chi phí giám định pháp y theo yêu cầu của gia đình bị hại là 40 triệu đồng.

HĐXX nhận định đây là vụ án có tính chất rất nghiêm trọng khi bị cáo đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của bị hại để thực hiện hành vi quan hệ tình dục nhằm thỏa mãn nhu cầu sinh lý của bản thân.

Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, làm ảnh hưởng đến nhân phẩm, danh dự, tổn hại đến sự phát triển tâm sinh lý và thể chất của bị hại. Do đó, cần có một hình phạt thích đáng để giáo dục bị cáo và răn đe, phòng ngừa chung trong xã hội.

Tuy nhiên, quá trình điều tra cũng như tại tòa bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt. Vì vậy, TAND huyện Long Hồ tuyên phạt N.Đ.Đ.K. 1 năm 6 tháng tù về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Hành vi phạm tội của bị cáo đã bị pháp luật trừng trị. Song, qua vụ án này cũng cho thấy sự quản lý lỏng lẻo, thiếu quan tâm của gia đình bị hại. Đây là lời nhắc nhở, cảnh tỉnh dành cho các bậc phụ huynh trong việc giáo dục con cái của mình, đặc biệt là trẻ em gái.

P.TẤN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh