Tập huấn phương án đấu tranh với tội phạm sử dụng công nghệ cao

05:52, 04/09/2024

(VLO) Công an tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tập huấn Phương án số 01 của Bộ Công an về xử lý, giải quyết một số tình huống tội phạm sử dụng công nghệ cao, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội (ảnh).

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên của Trường CĐ Cảnh sát nhân dân II triển khai các nội dung có liên quan đến tội phạm sử dụng công nghệ cao, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội.

Hướng dẫn chuyên sâu phương án giải quyết, xử lý các tình huống theo hướng dẫn của bộ, gắn với truyền đạt những kinh nghiệm giải quyết những tình huống cụ thể đã xảy ra trong thực tiễn ở công an các đơn vị, địa phương.

Thông qua lớp tập huấn, nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho lực lượng làm công tác đấu tranh với tội phạm sử dụng công nghệ cao, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, đảm bảo mọi hành vi vi phạm đều được phát hiện, tiếp nhận, điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật, góp phần nâng cao hiệu quả đấu tranh, phòng chống với tội phạm trên lĩnh vực này.

Tin, ảnh: THIÊN LÝ- ÁI BÌNH (CAVL)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh