Bênh bạn gái, thanh niên “nói chuyện” bằng dao

06:52, 22/08/2024

(VLO) Bạn gái bị nhắn tin chọc ghẹo, Võ Tấn Phát (SN 2001, ngụ xã Đồng Phú, huyện Long Hồ) mang dao đi “nói chuyện” khiến một người mang thương tật 82%.

Theo hồ sơ vụ án, khuya 30/1/2024, Phát đi nhậu về nhà thì nhận được tin nhắn của bạn gái N.T.T.N. “méc” việc N.H.L. nhắn tin qua mạng xã hội chọc ghẹo N..

Phát lấy con dao Thái Lan giấu vào túi quần rồi điều khiển xe máy đến nhà L. ở cùng xã. Tại đây, Phát và L. cãi nhau thì bị hại L.Đ.P. đến can ngăn. P. “nói thiệt” mình là người đã lấy điện thoại của L. để nhắn tin với bạn gái Phát. P. hẹn Phát “có gì sáng mai uống cà phê nói chuyện” rồi bỏ về.

Phát không chịu bỏ qua mà đi theo sau P. tiếp tục cự cãi. Mẹ P. thấy vậy can ngăn, khuyên đi về nhưng Phát không chấp nhận mà còn có xô đẩy làm bà té ngã. Bức xúc vì hành động này, P. dùng tay đánh Phát thì bị Phát rút dao đâm vào bụng. P. ngã gục, Phát tiếp tục đâm thêm một nhát vào mặt P. làm gãy cán dao.

Sau khi gây án, Phát bỏ về nhà nhưng vẫn còn “ôm hận” nên nhắn tin cho bạn bè với nội dung hăm dọa đâm L.. Riêng P. nhờ được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên may mắn giữ được tính mạng nhưng phải chịu thương tật 82%.

Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh vào ngày 16/8, Phát thừa nhận hành vi phạm tội đúng như cáo trạng đã truy tố, đồng thời thể hiện sự thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Bị cáo nói, do bức xúc với những tin nhắn P. gửi bạn gái và tấn công bị cáo nên đã rút dao “phản đòn”. Hành vi của bị cáo Phát đã phạm vào tội “Giết người” có tính chất côn đồ nên HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 12 năm tù.

TRUNG HƯNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh