Khách cướp tài sản của tài xế

01:07, 30/07/2024

TAND huyện Tam Bình mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Tân (SN 1990, ngụ xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn) 1 năm tù vì tội "Cướp giật tài sản".

 

TAND huyện Tam Bình mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Tân (SN 1990, ngụ xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn) 1 năm tù vì tội “Cướp giật tài sản”.

Theo cáo trạng, ngày 8/10/2023, Tân thuê ô tô do ông N.N.M. điều khiển chở đến TP Vĩnh Long với giá 800.000đ. Đến nơi, Tân tìm bạn không gặp nên tiếp tục thỏa thuận ông M. chở đến TP Cần Thơ. Tân còn mượn của ông M. 500.000đ để nhậu với bạn. Tối cùng ngày, Tân điện thoại cho ông M. rước về. Ngồi ở hàng ghế phụ ngang tài xế, Tân nói không có tiền và xin ông M. được trả sau hoặc chuyển khoản nhưng không nhận được sự đồng ý.

Tân tiếp tục năn nỉ ông M. chở về tận nhà rồi trả tiền. Xe chạy đến địa phận huyện Tam Bình, bị cáo quan sát thấy ông M. đeo túi xách, bên trong có nhiều tài sản. Với ý định chiếm đoạt, Tân giật lấy túi xách và định mở cửa bỏ chạy nhưng do cửa khóa nên bị ông M. khống chế, đồng thời nhờ người dân trình báo cơ quan công an. Qua kiểm tra và định giá, số tài sản trong túi xách của ông M. bao gồm tiền mặt và các thiết bị điện tử, đồ dùng cá nhân có giá trị hơn 2,2 triệu đồng.

Bị cáo là thanh niên khỏe mạnh, không chí thú làm ăn lại đi cướp giật tài sản. Tuy nhiên, xét bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, phạm tội nhưng gây thiệt hại không lớn, gia đình có công với cách mạng và bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt nên HĐXX tuyên phạt bị cáo Tân mức án như đã nêu.

TRUNG HƯNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh