Vợ chồng "đồng lòng" mua bán ma túy

09:06, 04/06/2024

Sử dụng căn nhà đang ở để mua bán ma túy nhằm thu lời bất chính, đôi vợ chồng Nguyễn Hoàng Tú (SN 1989) và Nguyễn Kim Ngân (SN 1991, cùng ngụ ấp Phước Yên A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ) phải lãnh tổng cộng 31 năm tù (ảnh).

 

 

Sử dụng căn nhà đang ở để mua bán ma túy nhằm thu lời bất chính, đôi vợ chồng Nguyễn Hoàng Tú (SN 1989) và Nguyễn Kim Ngân (SN 1991, cùng ngụ ấp Phước Yên A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ) phải lãnh tổng cộng 31 năm tù (ảnh).

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Long, chiều 22/11/2023, Công an huyện Long Hồ và Công an xã Phú Quới kiểm tra căn nhà của vợ chồng Tú ở ấp Phước Yên A. Tú tự nguyện giao nộp 43 gói nilon chứa tinh thể màu trắng, 1 khối tinh thể màu trắng và các tang vật khác.

Đúng lúc này, 4 thanh niên đến nhà Tú mua ma túy cũng bị mời làm việc. Theo giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh), số tinh thể màu trắng là ma túy đá, khối lượng hơn 43g. Quá trình điều tra, Tú khai nhận số ma túy trên mua từ một người tên Vũ (không rõ lai lịch cụ thể) để sử dụng, không thừa nhận hành vi mua bán.

Còn Ngân thì thừa nhận Tú mua bán ma túy từ tháng 9/2023, trong đó có N.T.N. (1 trong 4 người bị mời làm việc lúc khám xét nhà Tú). Nếu có người đến nhà mua ma túy, Tú kêu Ngân vào tủ quần áo lấy đưa Tú giao. Ngoài ra, Ngân còn cho Tú mượn tài khoản ngân hàng để nhận tiền của “khách hàng” chuyển vào. Tháng 11/2023, Ngân còn giúp chồng đi giao ma túy 1 lần.

Theo lời khai của N.T.N., từ tháng 4-11/2023, người này rất nhiều lần mua ma túy của vợ chồng Tú, mỗi lần khoảng 200.000đ. Có lần trả tiền mặt hoặc chuyển khoản qua ngân hàng theo hướng dẫn của Tú. Lần gần nhất là chiều 22/11/2023, N. đến nhà Tú định mua ma túy thì đúng lúc lực lượng công an khám xét nhà và bị mời làm việc.

Qua thông tin từ ngân hàng cung cấp, cơ quan điều tra chứng minh N. đã 43 lần chuyển tiền vào tài khoản của Ngân để mua ma túy. Những người khác bị mời làm việc đều thành khẩn khai báo, như N.N.P. thừa nhận từ tháng 9-11/2023 nhiều lần mua ma túy, trong đó Tú trực tiếp bán khoảng 20-30 lần, Ngân bán khoảng 3-4 lần. P. trả tiền mặt hoặc chuyển vào tài khoản của Ngân.

Như vậy, theo cơ quan điều tra, mặc dù Tú không thừa nhận hành vi mua bán ma túy nhưng căn cứ vào lời khai của Ngân và những người có liên quan cùng các tài liệu, chứng cứ thu thập được đủ căn cứ xác định đến thời điểm bị bắt vợ chồng Tú đã bán ma túy cho nhiều người. Tú và Ngân phạm tội 2 lần trở lên nên phải chịu tình tiết tăng nặng theo điểm g, khoản 1, Điều 52 Bộ luật Hình sự.

Riêng Tú không được hưởng tình tiết giảm nhẹ do không thành khẩn khai báo. Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh Vĩnh Long vào ngày 29/5, HĐXX nhận định hành vi của 2 bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây mất an ninh trật tự, làm gia tăng tệ nạn ma túy, nguyên nhân phát sinh các loại tội phạm khác.

2 bị cáo nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật nhưng vì động cơ vụ lợi, mong muốn có thu nhập bất chính mà bất chấp hậu quả xảy ra. Hành vi này đã phạm vào tội “Mua bán trái phép chất ma túy” được quy định tại điểm b, khoản 3, Điều 251 Bộ luật Hình sự. Do đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Tú 16 năm tù, Ngân 15 năm tù.

Bài, ảnh: TRUNG HƯNG

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh