Truy sát chủ ghe vì bị dọa cho nghỉ việc

01:05, 31/05/2024

Mâu thuẫn với chủ ghe và bị đe dọa cho nghỉ việc, người làm công "ôm hận" dùng dao tấn công chủ ghe nên phải lãnh án tội "Giết người".

(VLO) Mâu thuẫn với chủ ghe và bị đe dọa cho nghỉ việc, người làm công “ôm hận” dùng dao tấn công chủ ghe nên phải lãnh án tội “Giết người”.

Ngày 29/5, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án “Giết người” đối với bị cáo Trần Công Bình (ảnh, SN 1984, cư trú xã Long Phước, huyện Long Hồ).

Bình là người làm công trên ghe cá của ông N.V.D., công việc hàng ngày là phân loại, cân và vận chuyển cá giao khách hàng.

Theo cáo trạng, chiều ngày 6/7/2023, Bình đang vớt lục bình ở lối lên xuống ghe, trong khi một người khác đang mò cá trong ghe, ông D. thấy vậy nên la rầy Bình không được “lánh nặng tìm nhẹ”.

Xuất phát từ chuyện ông D. không hài lòng cách làm việc của Bình, còn người làm công cũng tỏ ra khó chịu trước thái độ của chủ ghe nên xảy ra cự cãi.

Ông D. tức giận đe dọa cho Bình nghỉ việc. Thấy sự việc trở nên căng thẳng, bà M. (vợ ông D.) đến khuyên can, kêu chồng vào trong ghe nghỉ ngơi tránh chuyện phiền phức.

Nào ngờ sáng hôm sau khi đã nhậu say, Bình nhớ lại sự việc bị chửi mắng, sinh lòng thù hận nên lấy một con dao Thái Lan quay lại ghe tìm ông D. “tính sổ”.

Lúc này, ông D. đang nằm võng trên ghe, thấy Bình nên tiếp tục dọa cho nghỉ việc. Chủ ghe vừa nói dứt lời thì bị Bình xông đến rút dao cắt vào cổ. Bị tấn công bất ngờ, ông D. vùng vẫy kháng cự, bà M. cũng chạy đến ôm chặt Bình.

Mặc cho người khác can ngăn, Bình vẫn hung hăng xông về phía ông D. chém thêm nhiều nhát. Ông D. gắng gượng chạy sang ghe kế bên trốn, lúc này con ông nghe tiếng kêu cứu chạy về giật lấy con dao trên tay Bình. Theo kết quả giám định, tỷ lệ thương tật của ông D. là 5%.

Ngày 31/10/2023, Bình bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh) khởi tố tội “Giết người”. Quá trình điều tra và tại tòa, bị cáo Bình thành khẩn khai báo, thể hiện sự ăn năn hối cải và đã bồi thường cho ông D. hơn 16 triệu đồng.

Bị hại cũng thể hiện sự tha thứ vì trước khi diễn ra phiên tòa đã có đơn không yêu cầu xử lý hình sự, xin giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo.

Bị cáo Bình thừa nhận hành vi phạm tội và nói do tức giận vì bị chủ ghe chửi, đòi cho nghỉ việc ảnh hưởng đến cuộc sống nên sinh lòng thù hận.

Ngày xảy ra vụ án, bị cáo đã uống khoảng 14 lon bia với bạn trên ghe neo đậu gần ghe của ông D.. Nhớ lại chuyện cũ, bị cáo âm thầm lấy con dao có sẵn trên ghe đi tìm ông D. mà không ai hay biết. Khi tấn công nạn nhân, bị cáo có nói “bữa nay tao giết mày chết rồi tao đi ở tù”.

Trong khi đó, dù ông D. cố gắng chống cự và bỏ chạy, bà M. can ngăn nhưng bị cáo vẫn quyết liệt tấn công thể hiện ý thức phạm tội đến cùng.

Căn cứ vào lời khai, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và quá trình tranh tụng tại tòa, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Bình đã phạm vào tội “Giết người” với tính chất côn đồ nên tuyên phạt bị cáo mức án 7 năm tù.

Bài, ảnh: TRUNG HƯNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh