Tiêu hủy lượng lớn hàng hóa vi phạm

05:01, 27/01/2024

Ngày 26/1, Cục Quản lý thị trường Vĩnh Long phối hợp đơn vị liên quan tổ chức tiêu hủy lượng lớn tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu.

(VLO) Ngày 26/1, Cục Quản lý thị trường Vĩnh Long phối hợp đơn vị liên quan tổ chức tiêu hủy lượng lớn tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu.

Tổng giá trị các lô hàng bị tiêu hủy được xác định có giá trị trên 1 tỷ đồng.
Tổng giá trị các lô hàng bị tiêu hủy được xác định có giá trị trên 1 tỷ đồng.

Theo Hội đồng Tiêu hủy tài sản, tổng giá trị các lô hàng bị tiêu hủy được xác định có giá trị trên 1 tỷ đồng, gồm mỹ phẩm, thực phẩm các loại, pin, dầu gió, đồng hồ, tô, sứ, ví các loại….Đây đều là những loại hàng hoá không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường.

Những tang vật vi phạm, sau khi bị tịch thu kiểm đếm tại kho của Cục Quản lý thị trường Vĩnh Long, được lập biên bản có sự chứng kiến của đại diện Hội đồng tiêu hủy.

Lực lượng chức năng thực hiện tiêu hủy hàng hóa vi phạm.
Lực lượng chức năng thực hiện tiêu hủy hàng hóa vi phạm.

Trước sự chứng kiến của Hội đồng, lực lượng chức năng tiêu hủy các loại hàng hóa kể trên bằng cách cho tất cả vào lò đốt.

Việc tiêu hủy hàng hóa vi phạm hành chính là biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở các cơ sở sản xuất, kinh doanh chấp hành tốt quy định của pháp luật trong hoạt động mua bán, cung ứng hàng hóa ra thị trường. Đây là biện pháp tuyên truyền tích cực nâng cao ý thức người dân trong đấu tranh phòng, chống gian lận thương mại, kiểm soát thị trường.

Xem video

Tin,ảnh: MINH PHƯƠNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh