Thực hiện phương châm "3 không" khi xử lý vi phạm giao thông

09:01, 24/01/2024

"3 không": không vùng cấm, không ngoại lệ, không ngày nghỉ. Đây là một trong các nội dung tại thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang- Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia, về công tác bảo đảm trật tự, ATGT năm 2024.

“3 không”: không vùng cấm, không ngoại lệ, không ngày nghỉ. Đây là một trong các nội dung tại thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang- Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia, về công tác bảo đảm trật tự, ATGT năm 2024.

Theo Ủy ban ATGT quốc gia, tình hình tai nạn giao thông (GT) năm 2023 tiếp tục được kiềm chế và kéo giảm. Việc tăng cường xử lý, tuyên truyền từng bước tạo chuyển biến rõ nét và nhận được sự đồng tình, ủng hộ, chung tay hành động của toàn xã hội.

Nổi bậc là việc xử lý phương tiện vận tải quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng. Xử lý nồng độ cồn từng bước tạo thói quen “Đã uống rượu bia không lái xe” của người tham gia GT. Tuy nhiên, số người thương vong do tai nạn GT vẫn còn cao, vi phạm trật tự ATGT, ùn tắc GT vẫn còn phổ biến và là vấn đề cần được quan tâm kéo giảm trong thời gian tới.

Trong thông báo kết luận, Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an tiếp tục thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát xử lý vi phạm theo các chuyên đề, các nhóm hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn GT như: vi phạm về chở quá tải trọng, vi phạm kích thước thùng hàng, nồng độ cồn, ma túy, tốc độ theo phương châm “3 không”.

Bên cạnh, Bộ Công an, Bộ GT-VT và UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục đầu tư lắp đặt và kết nối hệ thống camera hỗ trợ xử phạt vi phạm GT và bảo đảm an ninh trật tự. Tăng cường xử lý vi phạm thông qua dữ liệu thu được từ thiết bị kỹ thuật chuyên dụng (xử phạt nguội) thay cho phương thức xử lý trực tiếp để nâng cao ý thức tự giác của người tham gia GT và ngăn ngừa tiêu cực trong tuần tra và xử lý vi phạm.

TRUNG HƯNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh