​Khởi tố 2 bị can tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy

01:01, 23/01/2024

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vũng Liêm vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Minh Trí (SN 1980, ngụ xã Trung Nghĩa, huyện Vũng Liêm) để điều tra về hành vi "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

 

 

 Từ trái sang: Bị can Trần Minh Trí và Nguyễn Văn Ruby.
Từ trái sang: Bị can Trần Minh Trí và Nguyễn Văn Ruby.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vũng Liêm vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Minh Trí (SN 1980, ngụ xã Trung Nghĩa, huyện Vũng Liêm) để điều tra về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Ngày 12/1, qua công tác nắm tình hình, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy, Công an huyện Vũng Liêm đã mời Trần Minh Trí về Công an xã Trung Nghĩa làm việc. Qua đấu tranh khai thác, Trí đã tự nguyện giao nộp số ma túy đang cất giấu trên người, đồng thời khai nhận chất tinh thể rắn màu trắng này là ma túy được mua của một người lạ mặt thông qua mạng xã hội Instagram với số tiền 700.000đ vào ngày 7/1 để sử dụng cá nhân. Kết quả giám định, số ma túy thu giữ có trọng lượng 0,4611g loại methamphetamine.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vũng Liêm cũng đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam để điều tra đối với Nguyễn Văn Ruby (SN 1999, ngụ TT Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Ngày 9/1, lực lượng công an đã bắt quả tang Nguyễn Văn Ruby cùng một thanh niên khác có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy tại một căn nhà ở ấp Trung Tín, TT Vũng Liêm. Khám xét nhanh nơi ở của đối tượng, lực lượng đã phát hiện và thu giữ 30 đoạn ống nhựa có chứa tinh thể màu trắng nghi là chất ma túy, 1 cân điện tử, 1 bộ dụng cụ sử dụng chất ma túy, 1 điện thoại di động và 11,6 triệu đồng.

Qua làm việc, đối tượng khai nhận chất tinh thể rắn màu trắng là ma túy được mua với giá 8 triệu đồng của một thanh niên chưa rõ họ tên trên địa bàn TP Vĩnh Long. Sau khi mua về thì cất giấu để sử dụng và bán lại cho người nghiện khác thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ. Kết quả giám định, tổng trọng lượng ma túy thu giữ là 5,8032g loại methamphetamine.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vũng Liêm đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng.

Tin, ảnh: THANH THẢO-
ÁI BÌNH

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh