Cho vay lãi nặng, bị tạm giam

08:11, 24/11/2023

Với hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự", Đỗ Văn Công (SN 1995, hiện cư trú tại phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng để điều tra.

Với hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”, Đỗ Văn Công (SN 1995, hiện cư trú tại phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng để điều tra.

Trước đó, vào ngày 31/10, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh tiếp nhận tin báo của anh H. về việc Đỗ Văn Công đang hoạt động cho vay lãi nặng và thu tiền lãi suất đối với khoản vay của anh H.. Sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an TX Bình Minh tiến hành kiểm tra tại xã Mỹ Hòa, TX Bình Minh thì phát hiện, bắt quả tang Công đang thu tiền cho vay đối với anh H..

Qua xác minh, từ ngày 9/7-16/9, Công đã cho anh H. vay 480 triệu đồng, với mức lãi suất trên 415 %/năm. Tính đến thời điểm bị bắt, Công đã thu lãi của anh H. trên 168 triệu đồng. Công đã có 2 tiền án về tội “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cướp tài sản”. Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục điều tra để xử lý.

HỒNG QUYẾN

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh