Giá đắt cho thói hành xử côn đồ

01:10, 27/10/2023

TAND huyện Long Hồ vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự "Cố ý gây thương tích" đối với Biện Công Thảo (SN 2001, ngụ ấp Long Bình, xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ) và Nguyễn Văn Phụng (SN 1997, ngụ ấp Phước Bình A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ). Đây là hậu quả từ thói hành xử côn đồ trước đó của 2 bị cáo.

TAND huyện Long Hồ vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” đối với Biện Công Thảo (SN 2001, ngụ ấp Long Bình, xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ) và Nguyễn Văn Phụng (SN 1997, ngụ ấp Phước Bình A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ). Đây là hậu quả từ thói hành xử côn đồ trước đó của 2 bị cáo.

Theo hồ sơ vụ án, vào tối 31/1/2023, Biện Công Thảo, Nguyễn Văn Phụng cùng một số người bạn đến dự tiệc sinh nhật tại một quán ăn thuộc ấp Phước Yên A (xã Phú Quới). Cùng thời điểm này, Phạm Vũ L., Nguyễn Hồng Q. và Trần Thanh T. cũng đến quán uống bia.

Do quen biết nhau, Q. cầm ly bia bước sang mời nhóm của Thảo. Nhưng nghĩ đến việc trước đó Q. có lời lẽ xúc phạm cha của mình nên Thảo không uống. Bị từ chối, Q. cầm ly bia quơ qua lại trên bàn. Tức giận vì bị làm phiền, 2 người bạn trong nhóm của Thảo lấy vỏ chai bia ném vào người Q., nhưng không trúng.

Thấy thế, L. bước sang bàn nhậu của Thảo thì bị đối tượng này đánh trúng mặt, choáng váng ngã xuống đất. Sau đó, Thảo cùng 2 người bạn tiếp tục đuổi đánh Q.. Lúc này, Phụng tiến đến dùng tay đấm 3 cái vào mặt của L. và ném 2 vỏ chai bia vào người khiến L. nằm bất động.

Thấy bạn bị đánh, T. đi qua xem thì cũng bị Phụng và 2 người bạn trong nhóm tấn công. Chưa dừng lại ở đó, sau khi đánh Q., Thảo cho rằng L. giả vờ ngất xỉu nên cầm 2 vỏ chai bia ném trúng vào chân trái và vùng đầu của L.. L. cố gượng dậy bỏ chạy thì cả nhóm thanh toán tiền rồi rời khỏi quán.

Đến sáng hôm sau, L. rơi vào hôn mê và được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Riêng Q. và T. chỉ bị xây xát nhẹ và không yêu cầu xử lý hình sự những đối tượng đã gây ra thương tích cho mình.

Qua giám định, cơ quan chức năng kết luận tỷ lệ tổn thương cơ thể của L. là 48%.

Sau khi gây thương tích cho L., Thảo và Phụng nhận thức hành vi của mình là sai trái nên đã tự nguyện ra đầu thú và tác động gia đình bồi thường 167 triệu đồng- bao gồm tiền điều trị, ngày công lao động và tổn thất tinh thần cho nạn nhân.

Hành vi của Biện Công Thảo và Nguyễn Văn Phụng bị Viện Kiểm sát nhân dân huyện Long Hồ truy tố căn cứ theo quy định tại điểm c, khoản 3, Điều 134 Bộ luật Hình sự. Trong đó, Thảo bị đề nghị mức án từ 6 năm đến 6 năm 6 tháng tù, còn Phụng mức án từ 5 năm 6 tháng đến 6 năm tù.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, Thảo và Phụng đều thừa nhận thương tích của bị hại L. là do cả hai đã gây ra. HĐXX nhận định các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội với tính chất côn đồ, xem thường sức khỏe, tính mạng người khác và gây rối an ninh trật tự địa phương.

Các bị cáo dùng hung khí nguy hiểm là vỏ chai bia tấn công gây thương tích cho bị hại. Trong đó, hành vi của bị cáo Thảo mang tính chất nguy hiểm hơn nên phải chịu hình phạt cao hơn bị cáo Phụng.

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ như các bị cáo tự nguyện đầu thú và thành khẩn khai báo, đã bồi thường thiệt hại và được gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo Biện Công Thảo 6 năm tù, Nguyễn Văn Phụng 5 năm 6 tháng tù cùng về tội “Cố ý gây thương tích”.

PHẠM TẤN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh