Đánh người vì… bị đòi nợ

11:09, 21/09/2023

"Ôm hận" vì bị nhân viên công ty tài chính đến nhà đòi nợ, bị cáo Nguyễn Hoàng Tuấn (SN 1997) chặn đường đánh người này gây thương tích.

“Ôm hận” vì bị nhân viên công ty tài chính đến nhà đòi nợ, bị cáo Nguyễn Hoàng Tuấn (SN 1997) chặn đường đánh người này gây thương tích.

Theo hồ sơ vụ án, Tuấn có vay của công ty tài chính 15 triệu đồng nhưng do chậm thanh toán nên ngày 12/12/2022, anh N.V.T. là nhân viên công ty đến nhà của Tuấn ở huyện Trà Ôn đòi nợ. Lúc này, bị cáo đang làm việc ở TP Cần Thơ thì được người thân điện thoại thông báo sự việc. Tuấn lập tức về nhà và cùng anh T. đến công an địa phương giải quyết, thống nhất phương án trả nợ.

Trưa cùng ngày, Tuấn và nhóm bạn đi uống cà phê về thì gặp anh T.. Tức giận vì bị anh T. đến nhà đòi nợ, Tuấn lấy cây dũ 3 khúc bằng kim loại xông đến đánh liên tiếp vào người anh T.. Bị tấn công bất ngờ, bị hại bỏ chạy thì vấp té và bị Tuấn đánh thêm. Gây án xong, Tuấn bỏ đi, còn anh T. thì đến cơ quan công an trình báo sự việc. Theo giám định, tỷ lệ thương tật của anh T. là 3%.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX của TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt bị cáo Tuấn 6 tháng tù vì tội “Cố ý gây thương tích”, bằng với mức án sơ thẩm mà TAND huyện Trà Ôn đã tuyên trước đó.

TRUNG HƯNG

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh