Tên cướp bị bắt sau hơn 30 phút gây án

Cập nhật, 17:18, Thứ Tư, 17/05/2023 (GMT+7)
Đối tượng Nguyễn Văn Bình.
Đối tượng Nguyễn Văn Bình.

(VLO) Hơn 30 phút sau khi gây án ở xã Thuận Thới, tên cướp chạy trốn đến xã Vĩnh Xuân (huyện Trà Ôn) thì bị công an bắt.

Công an huyện Trà Ôn cho biết, đang củng cố hồ sơ xử lý đối với Nguyễn Văn Bình (SN 2000, ngụ xã Thuận Thới) vì hành vi cướp tài sản.

Theo điều tra, khoảng 13 giờ 20 phút ngày 13/5, Công an xã Thuận Thới tiếp nhận tin báo của em P.Q.D (SN 2006) bị đối tượng lạ mặt dùng dao đe dọa cướp xe gắn máy tại đoạn đường đan thuộc ấp Vĩnh Thuận.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định đối tượng là Bình. Đây là đối tượng nghiện ma túy, đã có 1 tiền án tội “Trộm cắp tài sản” và đang bị khởi tố nhưng cho tại ngoại phục vụ công tác điều tra một vụ trộm khác.

Tang vật thu giữ được.
Tang vật thu giữ được.

Ngay sau đó, Công an xã Thuận Thới phối hợp Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Trà Ôn) và công an các xã, thị trấn chốt chặn bắt bằng được đối tượng.

Đến khoảng 13 giờ 55 phút cùng ngày, Bình đang điều khiển xe máy vừa cướp được trên QL54 (thuộc xã Vĩnh Xuân) thì bị công an phát hiện, bắt giữ. Lực lượng Công an đã thu giữ được xe mô tô bị cướp cùng nhiều tang vật có liên quan.

Bước đầu, đối tượng thừa nhận hành vi và khai đang trên đường đem xe đi tiêu thụ.

Tin, ảnh: Q.BẢO- N.THỊNH