Níu kéo tình cảm không thành, chồng tiêm thuốc trừ sâu giết vợ

Cập nhật, 16:44, Thứ Ba, 16/05/2023 (GMT+7)
Lực lượng công an dẫn giải bị cáo Võ Văn Việt về trại giam sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm.
Lực lượng công an dẫn giải bị cáo Võ Văn Việt về trại giam sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm.

(VLO) Tặng nhẫn vàng, năn nỉ vợ “nối lại tình xưa” không thành, Võ Văn Việt (SN 1966, ngụ xã Hòa Lộc, huyện Tam Bình) khống chế, tiêm thuốc trừ sâu định giết chết vợ. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện kịp thời, cùng sự tận tình cứu chữa của bác sĩ nên giữ được tính mạng.

Theo hồ sơ vụ án, mâu thuẫn giữa Việt và vợ là bà H. xảy ra từ tháng 3/2022. Do vợ chồng thường xuyên cự cãi, bà H. bỏ về nhà cha mẹ ở. Dù vậy, thỉnh thoảng bà vẫn về nhà thăm con cháu.

Còn Việt, vì muốn níu kéo tình cảm và lấy lòng vợ, có lần mua nhẫn vàng tặng bà H. và năn nỉ quay về nhưng không nhận được sự đồng ý. Sự việc kéo dài nhiều tháng, ngày 9/12/2022, bà H. đi đám giỗ về ghé thăm nhà thì gặp Việt. Tại đây, Việt tiếp tục yêu cầu vợ “nối lại tình xưa”, nếu không sẽ ly dị.

Trước thái độ của Việt, bà H. cương quyết cắt đứt quan hệ, nếu Việt muốn “đường ai nấy đi” thì chủ động làm đơn, bà ký rồi ra tòa giải quyết. Nói xong, bà H. ra võng phía sau nhà nằm nghỉ, không ngờ lúc này Việt nghĩ quẩn nảy sinh ý định giết vợ mình.

Theo đó, Việt nhìn thấy kim tiêm (loại dùng chích thuốc heo, bò) nên lén lút bơm thuốc trừ sâu vào rồi đi lại chỗ bà H. đang nằm. Lợi dụng lúc vợ mất cảnh giác, Việt xông đến khống chế tiêm liên tiếp thuốc trừ sâu vào đùi.

Bà H. phản kháng và vùng đứng dậy được nên Việt bỏ đi chỗ khác. Lúc này, người thân phát hiện sự việc và nhanh chóng đưa bà H. đến bệnh viện cấp cứu nên giữ được tính mạng.

Sau khi gây án, Việt đến nhà em ruột ở xã Hòa Thạnh (Tam Bình) kể lại sự việc và nhờ đưa đến cơ quan công an đầu thú.

Xác định hành vi của Việt đã phạm vào tội “Giết người” nên Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh) khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Việt để điều tra làm rõ động cơ, tính chất vụ án.

Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh Vĩnh Long vào ngày 12/5, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Việt từ 9-11 năm tù. Bị hại và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đều xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Bị cáo Việt khai, sau khi xảy ra mâu thuẫn dẫn đến việc vợ bỏ về nhà cha mẹ ở, bị cáo hối hận nên mua nhẫn vàng tặng vợ chuộc lỗi, ý muốn hàn gắn tình cảm để vợ chồng có thể chung sống như xưa.

Nào ngờ, ngày xảy ra vụ án, bà H. về trả lại món quà này, còn bị cáo thì cương quyết không nhận bởi “đã cho rồi, không lấy lại”. Sau đó, bà H. đi đám giỗ, lúc quay về gặp bị cáo và xảy ra sự việc.

Bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội nhưng nói lý do vì quá thương vợ và ghen tuông mới hành động mù quáng. Người thân cho hay, bị cáo có tật hay nhậu và những lần như vậy thường xảy ra cự cãi với bà H..

Trước tòa, bị cáo ăn năn hối hận, xin lỗi vợ con và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với gia đình. Theo HĐXX, nếu vì lý do mâu thuẫn vợ chồng, bị cáo có thể dùng nhiều cách ôn hòa để giải quyết, hoặc liên hệ chính quyền địa phương, cơ quan pháp luật vào cuộc.

Đàng này, chỉ vì ghen tuông, bị cáo tiêm thuốc trừ sâu với ý định giết chết vợ. Bà H. không chết là do được đưa đến bệnh viện kịp thời và sự tận tình cứu chữa của các bác sĩ, điều này ngoài ý muốn của bị cáo. Hành vi này đã phạm vào tội “Giết người” với động cơ đê hèn nên HĐXX tuyên phạt bị cáo Việt 9 năm tù.

Bài, ảnh: TRUNG HƯNG