Long Hồ mở đợt cao điểm xử lý vi phạm về môi trường

Cập nhật, 19:50, Thứ Tư, 17/05/2023 (GMT+7)

(VLO) Sáng 17/5, Công an huyện Long Hồ hội nghị triển khai kế hoạch của UBND huyện về cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm và vi phạm pháp luật trong lĩnh vực môi trường.

Theo đó, Công an huyện Long Hồ sẽ chủ trì hướng dẫn, kiểm tra đôn đốc và tổng hợp kết quả phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể huyện trong thực hiện các giải pháp tấn công, trấn áp các loại tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến môi trường.

Tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản trái phép, tập kết, vận chuyển, kinh doanh khoáng sản trái phép, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo điều kiện kinh doanh,…; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi sử dụng hóa chất, chất cấm, chất độc, chất nổ, xung điện và ngư cụ khai thác có tính hủy diệt, tận diệt để khai thác nguồn lợi thủy sản,… Kịp thời điều tra, xử lý, truy tố theo quy định của pháp luật để răn đe, phòng ngừa chung.

Bên cạnh đó, các ban, ngành, đoàn thể huyện tăng cường các biện pháp tuyên truyền sâu rộng để nâng cao ý thức của người dân chung tay bảo vệ môi trường. Thời gian thực hiện kế hoạch cao điểm từ nay đến ngày 15/8/2023.

Tin, ảnh: THANH THẢO- HOÀNG THÂN