Tiêu hủy nhiều công cụ khai thác thủy sản trái phép

Cập nhật, 06:50, Thứ Năm, 06/04/2023 (GMT+7)

(VLO) Chi cục Chăn nuôi- Thú y và Thủy sản vừa phối hợp Thanh tra Sở Nông nghiệp- PTNT; Phòng CSGT, Phòng Cảnh sát môi trường và Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh); Chi cục Bảo vệ môi trường thành lập hội đồng tiêu hủy công cụ cấm sử dụng trong hoạt động thủy sản.

Tiêu hủy các công cụ khai thác thủy sản mang tính tận diệt.
Tiêu hủy các công cụ khai thác thủy sản mang tính tận diệt.

Số tang vật bị tiêu hủy gồm: 13 dinamo, 10 xiệt điện và 3 bình ắc quy. Đây là những công cụ dùng để đánh bắt, khai thác thủy sản mang tính hủy diệt mà các cơ quan chức năng thu giữ được qua các đợt kiểm tra và xử lý các trường hợp đánh bắt thủy sản trái phép trên địa bàn tỉnh và người dân tự nguyện giao nộp.

Tất cả được hội đồng thống nhất tiêu hủy bằng biện pháp cơ học (tháo, mở và đập vỡ).

Theo Chi cục Chăn nuôi- Thú y và Thủy sản, việc đánh bắt, khai thác thủy sản bằng xung điện là hình thức khai thác mang tính tận diệt, không những ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn lợi thủy sản mà còn tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến chết người.

Việc tiêu hủy nhằm tăng cường hiệu quả quản lý công tác bảo vệ, phát triển nguồn lợi thủy sản. Đồng thời, tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tuân thủ các quy định quản lý nhà nước trong hoạt động thủy sản, góp phần bảo vệ, tái tạo nguồn lợi thủy sản và khai thác bền vững.

Tin, ảnh: PHI LONG