Rải tờ rơi vu khống "tình địch"

Cập nhật, 08:01, Thứ Sáu, 03/03/2023 (GMT+7)

Tức giận vì người yêu quen người đàn ông khác, Viên Châu Gia Linh (ngụ TP Hồ Chí Minh) thuê người rải các tờ rơi có nội dung tục tĩu, bịa đặt, mục đích xúc phạm danh dự nhân phẩm “tình địch”.

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vũng Liêm vừa hoàn tất cáo trạng truy tố đối với Nguyễn Trường An (SN 2003, ngụ xã Trung Ngãi, huyện Vũng Liêm) tội “Vu khống” theo quy định tại điểm c, khoản 2, Điều 156 Bộ luật Hình sự. Theo cáo trạng, Viên Châu Gia Linh và chị D. (ngụ huyện Vũng Liêm) có mối quan hệ tình cảm yêu đương nhưng đến khoảng tháng 2/2022 thì chị D. chủ động nói lời chia tay. Không lâu sau đó, chị D. quen với anh S., Linh biết được việc này nên tức giận và kể cho Nguyễn Trường An nghe (An là bạn của chị D. và Linh).

Linh thuê An rải tờ rơi có hình ảnh của anh S., chị D., mẹ và cháu của chị D. với ngôn từ tục tĩu, bịa đặt nhằm mục đích xúc phạm danh dự nhân phẩm “tình địch” và gia đình. Nhận lời Linh, ngày 16/9/2022, An đem các thông tin, hình ảnh này đến một cửa hàng photo ở TT Vũng Liêm in ra 200 tờ khổ giấy A4. Các tờ rơi này, Linh yêu cầu An đem đến khu vực gần nhà chị D. rải, đồng thời chuyển vào tài khoản của An 500.000đ tiền công.

Tối cùng ngày, sau khi thực hiện xong “nhiệm vụ”, An về nhà và nhắn tin cho Linh biết. Đồng thời, An còn đăng các thông tin, hình ảnh lên một hội nhóm trên Facebook để nhiều người xem. Khoảng 2 ngày sau, Linh chuyển vào tài khoản của An 300.000đ và thuê rải tờ rơi vu khống như lần trước. An đồng ý nhưng khi in xong tờ rơi, do sợ bị phát hiện nên vứt bỏ vào thùng rác. Sau khi phát hiện sự việc, chị D. và anh S. gặp An hỏi thì An thừa nhận đã rải các tờ rơi do được Linh thuê.

Do đó, anh S. làm đơn trình báo Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Vũng Liêm) yêu cầu xử lý hình sự đối với An. Qua điều tra, An khai nhận hành vi phạm tội, phù hợp lời khai người bị hại, người liên quan, vật chứng thu giữ và các tài liệu chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án. Do Linh vắng mặt tại nơi cư trú, đi đâu làm gì và không rõ địa chỉ nên Công an huyện Vũng Liêm đã ra quyết định truy tìm Linh để tiếp tục điều tra, xử lý.

LƯỠNG- THỊNH