Thực nghiệm điều tra vụ giết người, cướp tài sản

Cập nhật, 19:29, Thứ Sáu, 18/11/2022 (GMT+7)
Bị can Kim Văn Khải thực nghiệm lại hiện trường vụ án giết người, cướp tài sản.
Bị can Kim Văn Khải thực nghiệm lại hiện trường vụ án giết người, cướp tài sản.

(VLO) Ngày 18/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh tiến hành thực nghiệm điều tra để làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản của bị can Kim Văn Khải (SN 2004, ngụ phường Đông Thuận, TX Bình Minh) xảy ra tại bãi đất trống thuộc xã Mỹ Hòa, TX Bình Minh.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, rạng sáng 2/10, Lê Hoàng P. (SN 1986, ngụ xã Đông Bình, TX Bình Minh) điều khiển xe máy rủ Kim Văn Khải đi nhậu và có ý định muốn quan hệ với Khải. Khải đã nhiều lần từ chối nhưng P vẫn không dừng ý định, lúc này Khải nảy sinh ý định cướp xe máy của P nên đồng ý đi nhậu.

Khi đến bãi đất trống gần chỗ có nhiều dầm bê tông (thuộc xã Mỹ Hòa, TX Bình Minh), P chủ động nắm tay Khải, Khải liền lấy con dao mang sẵn trong người ra chém nhiều nhát vào đầu, mặt và chân của P, đến khi P nằm bất tỉnh Khải mới dừng lại.

Sau đó, Khải móc túi quần của P lấy chìa khóa xe rồi điều khiển xe mô tô chạy về nhà cất dao và tiếp tục điều khiển xe đến một chùa ở huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng để lẫn trốn.

Đến khoảng 3 giờ 5 phút cùng ngày người dân phát hiện P nằm chết tại khu vực trên nên trình báo cơ quan Công an. Qua kết quả khám nghiệm tử thi, xác định nhiều nghi vấn đây là vụ giết người, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Vĩnh Long tiến hành khởi tố vụ án hình sự, xác lập chuyên án để nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Đến trưa 4/10, Ban Chuyên án đã bắt được Khải khi đối tượng đang lẩn trốn tại xã Kế Thành, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.

Quá trình thực nghiệm, Khải đã diễn lại toàn bộ hành vi giết người, cướp tài sản. Kết quả thực nghiệm phù hợp với lời khai, hiện trường xảy ra vụ án, đảm bảo tính khách quan, đúng quy định của pháp luật, là cơ sở để cơ quan Cảnh sát điều tra đánh giá, củng cố các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều tra xử lý vụ án.

Tin, ảnh: THIÊN LÝ - HOÀNG THÂN