Vào khách sạn trộm iPhone

05:10, 27/10/2021

Lên mạng thấy T. có nhu cầu tâm sự, N.T.D. (SN 1993- trú Khóm 4, phường Cái Vồn- TX Bình Minh) nhắn tin hẹn gặp. Nhưng khi vào khách sạn, D. lại giở trò "chôm" điện thoại iPhone 11 Pro Max rồi vội vã rời đi.

Lên mạng thấy T. có nhu cầu tâm sự, N.T.D. (SN 1993- trú Khóm 4, phường Cái Vồn- TX Bình Minh) nhắn tin hẹn gặp. Nhưng khi vào khách sạn, D. lại giở trò “chôm” điện thoại iPhone 11 Pro Max rồi vội vã rời đi.

Ngày 6/8/2020, N.T.D. truy cập vào mạng xã hội Blued dành cho người đồng tính thì thấy tin nhắn của H.V.H.T. (ở Cần Thơ) liền vào trò chuyện. Sau đó, cả 2 hẹn gặp nhau tại một khách sạn ở phường Đông Thuận để tâm sự.

Trước khi “vui vẻ”, D. kêu T. đi tắm nên T. để điện thoại iPhone trên bàn. D. thấy điện thoại có giá trị liền lấy giấu vào túi quần rồi vội vã rời đi. Tắm xong, T. đi ra thì không thấy D. và phát hiện mất điện thoại nên đến cơ quan công an trình báo. Khi công an mời làm việc, D. thừa nhận đã thực hiện hành vi trộm và tự nguyện nộp lại chiếc điện thoại.

Kết luận định giá iPhone 11 Pro Max của anh T. trị giá 32 triệu đồng. Xét hành vi của N.T.D. đủ yếu tố cấu thành tội “Trộm cắp tài sản” quy định tại khoản 1, Điều 173 Bộ luật Hình sự nên Công an TX Bình Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với D.

Hành vi của D. đã xâm phạm đến tài sản của người khác, gây tác động xấu đến an ninh trật tự địa phương nhưng do D. có nhiều tình tiết giảm nhẹ như nhân thân tốt, phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng do tài sản đã được thu hồi trả bị hại; quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm, D. đã thành khẩn nhận tội, ăn năn hối cải, được bị hại xin giảm nhẹ hình phạt nên HĐXX đã xem xét và thấy không cần thiết phải cách ly D. ra khỏi xã hội mà giao chính quyền địa phương giám sát, giáo dục cũng đủ răn đe. Do đó, HĐXX của TAND TX Bình Minh đã tuyên án sơ thẩm phạt N.T.D. 6 tháng tù treo, thời gian thử thách 12 tháng tội “Trộm cắp tài sản”.

Vụ án là bài học không chỉ dành riêng cho bị hại mà còn là lời nhắc nhở những ai có sở thích tìm bạn qua mạng xã hội, để tránh cảnh “tiền mất, tức mang” khi hẹn hò nhầm kẻ xấu.

Tại khoản 1, Điều 173 Bộ luật Hình sự quy định tội “Trộm cắp tài sản” như sau: Người nào trộm cắp tài sản của người khác trị giá từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng hoặc dưới 2 triệu đồng thuộc trường hợp “đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt tài sản hoặc đã bị kết án chưa được xóa án tích mà còn vi phạm”, “gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự” thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

DIỄM PHƯỢNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh