Ngày hội gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố Tây Nam Bộ

08:08, 17/08/2024

Với chủ đề "Gia đình (GĐ) hạnh phúc- Quốc gia thịnh vượng", Ngày hội GĐ tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ 5 vừa diễn ra tại tỉnh Đồng Tháp.

Với chủ đề “Gia đình (GĐ) hạnh phúc- Quốc gia thịnh vượng”, Ngày hội GĐ tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ 5 vừa diễn ra tại tỉnh Đồng Tháp.

Ngày hội do Bộ Văn hóa-TT-DL và UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo tổ chức. Đây là sự kiện văn hóa- GĐ tiêu biểu cấp khu vực với sự tham gia của 63 GĐ tiêu biểu đến từ 13 tỉnh, thành phố khu vực miền Tây Nam Bộ.

Phát biểu tại ngày hội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa-TT-DL Tạ Quang Đông nhấn mạnh, GĐ là cầu nối giữa mọi thành viên trong GĐ với xã hội, nơi nuôi dưỡng, bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Trải qua nhiều thế hệ, GĐ Việt Nam được hình thành và phát triển với những chuẩn mực giá trị tốt đẹp, góp phần xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc.

GĐ Việt Nam với những giá trị tốt đẹp đã đóng góp to lớn cho sự phát triển của cả dân tộc, luôn là trụ cột và là hạt nhân quan trọng được Đảng, Nhà nước và toàn thể xã hội dành sự quan tâm đặc biệt.

Ngày hội nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của GĐ Việt Nam; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong GĐ, cộng đồng và xã hội.

Ngày hội cũng nhằm góp phần kế thừa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của GĐ Việt Nam, tiếp thu chọn lọc các giá trị tiên tiến, góp phần xây dựng hoàn thiện hệ giá trị văn hóa và con người Việt Nam, các tỉnh, thành phố Tây Nam Bộ trong tình hình mới.

LS (theo nhandan.vn)

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh