Anh bảo vệ trung tâm du lịch liêm khiết

Cập nhật, 08:24, Thứ Bảy, 20/02/2016 (GMT+7)

Những ngày qua, nhiều cán bộ và nhân dân quanh Khu du lịch Vườn Quốc gia Tràm Chim, huyện Tam Nông (Đồng Tháp) đều khen ngợi tấm gương liêm khiết của ông Nguyễn Tấn Mẫm- bảo vệ Trung tâm Du lịch và Giáo dục môi trường, Vườn Quốc gia Tràm Chim khi tự nguyện trả lại tài sản trị giá trên 62.000.000đ cho người bỏ quên.

Theo lời ông Mẫm: Vào khoảng 15 giờ sáng 8/1/2016, trong lúc sắp xếp lại các chiếc môtô, gắn máy của khách du lịch gửi tại bãi để xe của trung tâm du lịch thì ông phát hiện một chiếc túi xách “vô chủ”.

Ông Mẫm liền báo cáo với lãnh đạo trung tâm du lịch và cho niêm phong túi xách rồi thông báo rộng rãi để truy tìm chủ chiếc túi xách trên… Ông Mẫm bày tỏ: “Nói chung, khách đến đây du lịch mà mất tài sản thì người ta rất buồn.

Mình là người bảo vệ, khi phát hiện tài sản và lượm được thì mình phải báo cáo với Ban lãnh đạo trung tâm du lịch để tìm cách trả lại cho du khách… Bữa đó, sau khi lượm tổng tài sản trị giá 50 triệu, mình cũng trình lãnh đạo. Ngày 9/1, lượm được cái bóp có 12 triệu mình cũng trả lại cho du khách…

Khi đó du khách rất mừng, bản thân mình cũng vui. Hành động trả lại tài sản cho du khách đã tạo hình ảnh đẹp cho ngành du lịch tỉnh Đồng Tháp và ở Tràm Chim, huyện Tam Nông; để tạo sự an tâm cho bà con đến đây du lịch”.

Chị Nguyễn Thị Thúy Phượng (Phường 6, TP Cao Lãnh- Đồng Tháp) là chủ nhân chiếc túi xách trên sau đó đã đến liên hệ nhận lại có một iPad, một điện thoại di động và các thẻ ATM trị giá trên 50 triệu đồng.

Còn cái bóp tiền có 12 triệu đồng của du khách bỏ quên tại bãi giữ xe có số điện thoại của chủ nhân tên Giàu (Quận 5- TP Hồ Chí Minh) nên cán bộ trung tâm liên hệ số điện thoại trên thì chị Giàu mới hay mình đã bỏ quên chiếc bóp và trở lại nhận bóp tiền cũng như chân thành cảm ơn cán bộ, nhân viên Vườn Quốc gia Tràm Chim- nhất là ông bảo vệ liêm khiết Nguyễn Tấn Mẫm.

Ông Lê Hoàng Long- Giám đốc Trung tâm Du lịch và Giáo dục môi trường, Vườn Quốc gia Tràm Chim nhận xét: “Anh Nguyễn Tấn Mẫm về công tác tại Trung tâm Du lịch Vườn Quốc gia Tràm Chim từ năm 2014. Qua thời gian công tác, tôi thấy anh Mẫm này rất nhiệt tình, cần cù trong công việc và giúp đỡ đồng nghiệp trong cơ quan.

Và qua sự việc vừa rồi, chúng tôi đã biểu dương tinh thần của anh Mẫm và cũng kêu gọi toàn thể nhân viên và các đối tác đầu tư… cùng nhau học tập theo tấm gương của anh để giữ cho hình ảnh du lịch Đồng Tháp nói chung và du lịch Tràm Chim nói riêng ngày càng thân thiện, mến khách và đảm bảo sự an tâm của du khách khi tham quan tại đây”.

Tấm gương liêm khiết của bảo vệ Nguyễn Tấn Mẫm đáng được biểu dương, khen thưởng để mọi người học tập noi theo!

TRẦN TRỌNG TRUNG