Nội trợ

Trứng hấp tàu hủ xốt thịt băm

Cập nhật, 05:22, Thứ Năm, 06/10/2022 (GMT+7)

(VLO) Món trứng hấp tàu hủ xốt thịt băm có sự kết hợp của các nguyên liệu đơn giản, thời gian chế biến nhanh chóng nhưng mùi vị rất hấp dẫn sẽ bổ sung thêm cho thực đơn bữa cơm gia đình bạn thêm ngon miệng.

Nguyên liệu

Tàu hủ trắng non/tàu hủ trứng, khoảng 100 - 150g thịt xay, 2 cái trứng gà, 3 tai nấm hương khô, khoảng 2 muỗng canh cà rốt cắt nhỏ, dầu hào, bột bắp, hành lá, tiêu, ớt. Gia vị nêm nếm thông thường.

Cách làm

Tàu hủ cắt miếng nhỏ vừa ăn, xếp vào một dĩa sâu lòng.

Trứng gà đập ra chén, nêm xíu hạt nêm, cho nước vào trứng theo tỷ lệ 1:1,5, đánh đều. Dùng rây lọc qua trứng rồi cho vào dĩa tàu hủ, đem hấp lửa nhỏ cho đến khi trứng chín (nhớ vớt bọt trước khi hấp để tránh bị rỗ mặt).

Nấm hương ngâm nở mềm cắt hạt lựu. Thịt xay ướp với đầu hành lá băm, hạt nêm, tiêu trong 15 phút. Bắc chảo, phi thơm tỏi, cho thịt xay vào xào vừa săn, tiếp đến cho cà rốt và nấm vào xào chín. Quậy bột bắp với nước cho vào chảo, nêm nếm theo khẩu vị với dầu hào, hạt nêm, đường, ớt hoặc sa tế nếu ăn cay. Xào nhanh cho nước xốt sánh lại một chút là được. Sau đó, cho hỗn hợp xốt thịt này lên dĩa trứng hấp, cho thêm hành lá, ớt xắt nữa là xong.

Với món trứng hấp này, có thể thay đổi linh hoạt phần hỗn hợp, dùng tôm tươi, tôm khô, mực, trứng muối, thịt gà, thịt bò... đều được.

XÍ MUỘI (Theo danviet.vn)