Cơm rang khóm

Cập nhật, 22:04, Thứ Năm, 16/06/2022 (GMT+7)

Cơm rang khóm là món ngon lạ miệng, dễ nấu, dễ làm, các bà nội trợ có thể chế biến tại nhà.

 

Cơm rang khóm
Cơm rang khóm

Nguyên liệu

2 chén cơm nguội, 50g cà rốt xắt hạt lựu, 1 trái khóm, 50g thịt nguội hoặc xúc xích (bạn có thể thay thế bằng giò lụa), 8 con tôm, 2 quả trứng, 50g hạt đậu Hà Lan, 50g bắp ngọt, tiêu đen xay vừa đủ, 20g bơ (nếu không thích mùi bơ bạn có thể thay bằng mỡ heo).

 

Cách rang cơm

Bước 1: Tôm lột vỏ, bỏ chỉ đen, rửa sạch. Ướp tôm với tiêu đen và muối.

Bước 2: Cắt đôi trái khóm sau đó dùng dao cắt phần bên trong thịt khóm thành các viên vuông nhỏ (chỉ lấy khoảng 100g thịt khóm) sau đó lấy thịt khóm ra ngâm với nước muối nhạt. Đổ nước vào nồi, đun sôi rồi cho bắp, đậu Hà Lan và cà rốt vào chần qua một chút rồi vớt ra để nguội.

Bước 3: Cho 20g bơ vào chảo đun nóng chảy, sau đó cho trứng đã đánh tan vào, dùng đũa khuấy nhanh tay cho đến khi trứng gần săn lại thì tắt bếp. Cho trứng ra chén.

Bước 4: Vẫn trong chảo đó, cho tôm vào đảo cho đến khi tôm co lại và chuyển sang màu hồng đỏ. Cho tôm ra chén.

Bước 5: Đun nóng dầu ăn hoặc mỡ heo trong chảo, cho cơm vào chiên vàng đều. Cho tất cả các nguyên liệu (trừ tôm và khóm) vào đảo cùng. Đảo liên tục cho cơm săn lại. Sau đó cho tôm vào và tiếp tục đảo. Cuối cùng, đổ khóm vào, thêm một lượng muối và một lượng tiêu vừa đủ vào, đảo đều một lúc rồi dọn ra dĩa hoặc vào trong vỏ trái khóm để thưởng thức ngay khi cơm rang đang còn nóng.

XÍ MUỘI (theo danviet.vn)