Để có thể bán tốt tại thị trường Việt Nam, một mẫu ôtô giá rẻ, ngoài mức giá thật sự thấp so với thị trường, còn phải sở hữu kiểu dáng đẹp, bắt mắt.
Để có thể bán tốt tại thị trường Việt Nam, một mẫu ôtô giá rẻ, ngoài mức giá thật sự thấp so với thị trường, còn phải sở hữu kiểu dáng đẹp, bắt mắt.
Ngày 11/5/2016, chủ sở hữu Nano là hãng xe Ấn Độ Tata Motors đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác về việc phân phối, cung cấp xe và chuyển giao công nghệ với đối tác Việt Nam TMT Motor.
Thỏa thuận này mở ra cơ hội cho hãng xe Ấn Độ xâm nhập vào thị trường Việt Nam và Tata Nano là cái tên gây chú ý.
TMT Motor đã đưa Tata Nano giới thiệu thị trường Việt Nam cuối năm 2012 (Ảnh: Zing News) |
Trước đó, cuối năm 2012, TMT Motor từng đưa Tata Nano cùng với một mẫu xe du lịch khác là Tata Indica GLX về Việt Nam. Tưởng chừng Tata Nano đã được bán ra thị trường vào cuối quý 2/2013 với giá khoảng 200 triệu đồng.
Tuy nhiên, từ đó đến nay, mẫu xe ô tô rẻ nhất thế giới này vẫn “mất dạng” trên các đường phố Việt Nam. Một câu hỏi được nhiều người tiêu dùng Việt quan tâm là vì sao Tata Nano chưa bán ở Việt Nam?
Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Danh Sơn (nguyên Phó tổng Giám đốc FAuto) chia sẻ: “Do người tiêu dùng Việt Nam rất khó tính, nên để một mẫu ô tô giá rẻ bán tốt tại Việt Nam, ngoài mức giá thật sự thấp so với thị trường, còn phải sở hữu kiểu dáng đẹp, bắt mắt nhưng Tata Nano không hội đủ hai yếu tố này.
Cho dù Tata Nano có bán với giá “rẻ mạt” thì người dân ở các thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM hay Đà Nẵng rất khó chấp nhận và sử dụng”.
Theo nhận định của giới kinh doanh ô tô giá rẻ, so với những mẫu xe đang có mặt tại thị trường Việt Nam, thì nội thất, ngoại thất của Tata Nano chỉ ở mức tối thiểu, với gương gập tay, đèn pha, đèn hậu, ghế nỉ, hệ thống điều hòa và không có hệ thống âm thanh.
Umesh Karne, nhà phân tích của Brics Securities có trụ sở tại Mumbai cho biết, Tata sẽ phải thay đổi ngoại thất, nội thất, động cơ cùng một số tính năng cho Nano thế hệ mới. Nhưng khi đó, giá bán của nó sẽ không còn rẻ nữa.
Tata Nano ra mắt từ năm 2008 với giá gần 2.000 USD. Hiện tại, mẫu xe này đang được phân phối tại Ấn Độ với giá khởi điểm 204.189 INR, tương đương khoảng 3.188 USD.
Theo ông Ratan Tata - cựu Chủ tịch của Tata Motors, việc gắn mác ô tô rẻ nhất thế giới thực sự có ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số của dòng xe này. Nhiều người không muốn mua Nano để tránh bị nhìn là đang sử dụng một chiếc xe rẻ nhất thế giới./.
Theo Chi Lê/Nguoitieudung.com.vn
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin