Kéo dài đến 6 ngày nên kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay được xem là thời cơ vàng để các cửa hàng kích cầu mua sắm. Nhiều chương trình khuyến mãi đã được rầm rộ tung ra để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, theo ghi nhận, sức mua chỉ tăng nhẹ.
[links()]
Kéo dài đến 6 ngày nên kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay được xem là thời cơ vàng để các cửa hàng kích cầu mua sắm. Nhiều chương trình khuyến mãi đã được rầm rộ tung ra để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, theo ghi nhận, sức mua chỉ tăng nhẹ.
Dịp lễ, sức mua ở Siêu thị Co.opmart Vĩnh Long tăng nhiều. |
Khuyến mãi rầm rộ
Ngày lễ, những con đường ở phố như được khoác thêm chiếc áo mới với cờ hoa, băng rôn mừng lễ. Những lá cờ đỏ sao vàng phấp phới bay trong gió, siêu thị, cửa hàng, trung tâm điện máy, từng bừng đón lễ với dãy băng rôn khuyến mãi giăng giăng khắp phố…
Một trong những điểm thu hút người dân mua sắm nhiều trong dịp lễ là Siêu thị Co.opmart Vĩnh Long. Ai cũng tranh thủ thời gian nghỉ ngơi mua sắm vào dịp chương trình khuyến mãi của siêu thị như: Nhân đôi số điểm, vi vu mua sắm, vi vu đón hè, sinh nhật rộn rã, quà cực đã, giảm giá 40- 50% cho hơn 4.000 sản phẩm nhu yếu, tặng phiếu mua hàng cho khách đăng ký thẻ thành viên mới, chương trình rút thăm trúng 19 chuyến du lịch… Chiều 28/4, theo ghi nhận tại Siêu thị Co.opmart, lượng khách đến siêu thị tăng nhiều so với ngày thường. Anh Trần Minh Tâm (Phường 2- TP Vĩnh Long) cho biết: “Dịp lễ, tôi tranh thủ mua vài món đồ làm quà cho gia đình và người thân khi về quê”.
Ở lĩnh vực hàng điện máy, nhiều trung tâm điện máy, cửa hàng đua nhau “chạy” khuyến mãi, để thu hút người tiêu dùng, kèm quà tặng cho khách đến mua, với thời gian giảm giá kéo dài, như: Siêu thị điện máy Chợ Lớn Vĩnh Long có chương trình giải phóng hàng tồn- giảm 50% các sản phẩm, trung tâm điện máy- điện lạnh Khai Trí có chương trình giảm giá hàng chục sản phẩm… Vừa mua tủ lạnh với giá 4,2 triệu đồng, chị Nguyễn Thị Lam (Bình Phước- Mang Thít) nói: “Tôi đợi dịp lễ, có nhiều chương trình giảm giá để mua, giá rẻ hơn lại có nhiều ưu đãi”.
Nhiều cửa hàng thời trang cũng tung ra hàng loạt chương trình giảm giá đặc biệt chào mừng 30/4, 1/5, như shop túi xách Vĩnh Long (Phường 4- TP Vĩnh Long) giảm 10% cho tất cả những mẫu túi có sẵn, đến hết 10/5, thẩm mỹ Hoa Anh (Phường 2- TP Vĩnh Long) giảm giá từ 30% cho các dịch vụ làm đẹp, shop thời trang Su Hào (Phường 4- TP Vĩnh Long) giảm giá 10- 20%, kèm theo quà tặng… Trong khi đó, các quán ăn, quán cà phê, giải khát… cũng có nhiều khuyến mãi như mua 1 món tặng 1 món, mua 4 ly tặng 1 ly…
Khuyến mãi nhiều, song theo nhiều chủ cửa hàng sức mua chỉ tăng nhẹ.
Chợ: sức mua tăng nhẹ
Trong khi đó, theo một số tiểu thương khách đến chợ chỉ như ngày thường, có ngày tăng nhẹ. Giá nhiều loại thực phẩm “nhích chút đỉnh”. Cụ thể, bông cải trắng 30.000 đ/kg, bông cải xanh 40.000 đ/kg, khoai tây Đà Lạt 15.000 đ/kg, cà rốt Đà Lạt 15.000 đ/kg, gừng 30.000- 40.000 đ/kg, đậu Hà Lan 70.000- 80.000 đ/kg, bắp non 30.000 đ/kg, củ cải trắng 7.000 đ/kg, khoai cao 20.000 đ/kg, cải thảo 12.000 đ/kg… Các loại thực phẩm tươi sống cũng giữ mức giá như ngày thường, gà từ 90.000- 110.000 đ/kg,
thịt heo từ 70.000- 80.000 đ/kg, thịt bò 230.000 đ/kg, cá điêu hồng 40.000 đ/kg, mực 190.000- 200.000 đ/kg… Trong khi đó, các loại bia, nước giải khát tăng 5.000 đ/thùng, Sài Gòn Special 290.000- 310.000 đ/thùng, bia 333 từ 220.000 đ/thùng, bia Heineken 380.000 đ/thùng…
Theo một số tiểu thương tại chợ, dịp nghỉ lễ kéo dài, mọi người về quê hoặc đi chơi xa nên hàng hóa bán ra sẽ chậm, nhiều tiểu thương tranh thủ bán hết hàng trước lễ, trong những ngày lễ, sức mua ít nên nhiều tiểu thương không trữ hàng nhiều, bán tới đâu lấy tới đó.
Đang chọn mua rau, cô Lưu Thị Mai (Phường 8- TP Vĩnh Long) cho biết: “Nghỉ lễ dài ngày gia đình tôi về quê vài ngày, đi chơi, ra quán ăn là nhiều nên tôi không mua ít”.
Cô Trần Thị Tuyết Hồng- Giám đốc Siêu thị Co.opmart Vĩnh Long cho biết, sức mua khá đông, tăng khoảng 30- 40% so với ngày thường, dự đoán vài ngày tới sức mua sẽ còn tăng hơn nữa. Do đó, từ vài tuần trước, Co.opmart đã chuẩn bị kỹ khâu dự trữ hàng hóa ở kho, bảo đảm cung ứng đủ hàng cho các chương trình khuyến mãi, lượng hàng nhập vào gần gấp đôi, chủ yếu là mặt hàng thực phẩm, đồ dùng may mặc, hóa mỹ phẩm. Riêng mặt hàng thực phẩm tươi sống nhập hàng ngày để đảm bảo độ tươi ngon. |
Bài, ảnh: THẢO LY
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin