Sức ảnh hưởng ngày càng mạnh mẽ

07:12, 11/12/2014

Qua nhiều phiên chợ hàng Việt Nam về nông thôn, người dân ngày càng yên tâm hơn về chất lượng hàng hóa, hài lòng về giá cả. Không chỉ vậy các sản phẩm tiêu biểu, chất lượng trong tỉnh cũng được ưu ái hơn.

Qua nhiều phiên chợ hàng Việt Nam về nông thôn, người dân ngày càng yên tâm hơn về chất lượng hàng hóa, hài lòng về giá cả. Không chỉ vậy các sản phẩm tiêu biểu, chất lượng trong tỉnh cũng được ưu ái hơn.


Ý thức sử dụng hàng Việt Nam của người dân ngày càng được nâng lên.

Sản phẩm trong tỉnh hút khách

Được xem là hạt nhân trung tâm của cụm Mỹ Lộc- Hậu Lộc- Phú Lộc nên khi có phiên chợ hàng Việt Nam về, chợ Cái Ngang (xã Mỹ Lộc- Tam Bình) trở nên càng sôi động, thu hút đông đảo lượng khách đến tham quan mua sắm.

Giữa cái nắng trưa oi bức, nhiều người vẫn chen chân mua hàng. Những gian hàng trưng bày sản phẩm trong tỉnh được nhiều người dân quan tâm như đá me hạt mềm, tắc xí muội, chanh cam thảo (Cơ sở sản xuất thực phẩm Hồng Phượng); bánh các loại (Cơ sở sản xuất bánh Tân Quang); nui, kẹo mè (Cơ sở bánh kẹo Sơn Hải); nước giặt, nước xả mềm vải, nước rửa chén, bột giặt (Cơ sở 9 Rồng)…

Nhiều người dân cho biết, đã lâu mới có chợ đông vui, nhộn nhịp như vậy. Ai ghé xem phiên chợ cũng hớn hở, tay xách nách mang hàng về.

Khi phiên chợ dời đến xã Hiếu Nhơn (Vũng Liêm) cũng được nhiều người tiêu dùng đón nhận. Nhiều doanh nghiệp cho biết người tiêu dùng đã “mở lòng” hơn đối với sản phẩm Việt Nam , đặc biệt các sản phẩm trong tỉnh, vừa gần gũi, quen thuộc vừa góp phần phát triển kinh tế tỉnh nhà.

Quệt vội mồ hôi trên trán, anh Trần Thành Thuận- nhân viên Cơ sở 9 Rồng (Phường 5- TP Vĩnh Long) hớn hở: “Bán hàng không kịp nghỉ tay. Chỉ 1 ngày đã bán được hơn 40% lượng hàng, phải chở hàng thêm để bán. Nhiều sản phẩm tiêu dùng tặng kèm sọt đựng quần áo, thau nhựa nên thu hút khách”.

Tương tự, anh Lê Tiến Đạt- nhân viên Cơ sở Bánh kẹo Sơn Hải (Tam Bình) cũng vui vẻ nói: “Nhờ tích cực tham gia hội chợ, phiên chợ để giới thiệu sản phẩm nên người dân đã quen thuộc, cũng như an tâm về chất lượng”.

Mua hơn 200.000đ bột giặt, nước xả của cơ sở 9 Rồng, cô Phạm Thị Hồng (Ấp 7, xã Hậu Lộc) nói: “Tôi nghe nói nhiều về sản phẩm này, có mua xài thử và thấy vừa ý nên mua nhiều để dành xài. Giá rẻ lại có khuyến mãi. Mua hàng ở phiên chợ hàng Việt Nam yên tâm hơn, có thương hiệu, nơi sản xuất hẳn hoi”.

Chị Nguyễn Thị Bảy- nhà ở chợ Cái Ngang nói: “Ngày nào cũng đi dạo vòng phiên chợ, thấy gì cũng muốn mua vì giá phù hợp túi tiền lại chất lượng, nhất là vải, quần áo, chất liệu vải đẹp, không sợ bị lầm giá, an tâm hơn”.

Bên cạnh đó, các sản phẩm đặc trưng của các tỉnh khác cũng được quan tâm. Như gian hàng đặc sản Trà Vinh: rượu Xuân Thạnh, mắm tép, bánh in trắng, củ cải muối, nước mắm rươi, chả hoa, bánh tét, cốm dẹp…

Cô Mai Hoàng Lý bán bánh tét Trà Cuôn, cốm dẹp (Trà Vinh) khoe: “Tôi tham gia hội chợ 7 năm, thấy phiên chợ này bán chạy lắm. Nhiều người mua nghe tiếng sản phẩm nhưng chưa có cơ hội mua, giờ được mua dùng thử nên thích lắm. Đem 100 đòn bánh tét, bán 1 ngày còn 20 đòn, cốm dẹp 50 bịch bán chỉ còn 3”.

Ý thức sử dụng tăng dần

Nhiều doanh nghiệp chia sẻ, nhờ tích cực tuyên truyền, giới thiệu về phiên chợ từ phía các ngành chức năng, ban tổ chức các phiên chợ tạo được sự chú ý mạnh mẽ từ người dân. “Mưa dầm thấm lâu mà”- một doanh nghiệp bảo vậy. Bên cạnh, khi tham gia phiên chợ, cũng là cơ hội tìm hiểu được thói quen mua sắm của người dân địa phương, từ đó đánh giá đầy đủ nhu cầu để đưa ra những kế hoạch phù hợp.

Anh Nguyễn Tấn Minh- nhân viên Công ty TNHH Minh Hưng Tiền Giang (chuyên bán sản phẩm mùng xua đuổi muỗi) cho biết:
 
“Lượng hàng bán ra tăng từ 30- 40%. Nhiều người dân nghe tiếng doanh nghiệp, biết tiếng sản phẩm nhưng chưa tận mắt thử nghiệm chất lượng, nên qua đây đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp giao lưu với thị trường nông thôn.

Tôi nghĩ cần có nhiều phiên chợ hơn để người dân có nhiều cơ hội sử dụng hàng Việt Nam chất lượng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và đưa đến tay người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất, giá cả phù hợp nhất để ngày càng tin tưởng vào hàng Việt Nam ”.

Có thể nói, việc tổ chức các phiên hàng Việt Nam về vùng nông thôn là thiết thực, nâng cao lòng tự hào về sản phẩm nội, hình thành thói quen tiêu dùng hàng hóa trong nước sản xuất. Để những phiên chợ hàng Việt Nam ngày được tốt hơn, quy mô hơn, các cơ quan chức năng cần có những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đúng lúc, kịp thời và doanh nghiệp cần mạnh dạn tham gia vì có lợi cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Bài, ảnh: THẢO LY

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh