Chiều ngày 11/9, tại Hà Nội, Công ty Visa International - công ty công nghệ thanh toán toàn cầu hoạt động trên 200 quốc gia trên thế giới - đã phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố báo cáo khảo sát tình hình chi tiêu của du khách quốc tế đến Việt Nam sử dụng thẻ Visa trong năm 2012.
Chiều ngày 11/9, tại Hà Nội, Công ty Visa International - công ty công nghệ thanh toán toàn cầu hoạt động trên 200 quốc gia trên thế giới - đã phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố báo cáo khảo sát tình hình chi tiêu của du khách quốc tế đến Việt Nam sử dụng thẻ Visa trong năm 2012.
Theo đó, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã chi tiêu 776,4 triệu đô la Mỹ (tương đương với 16,4 nghìn tỷ đồng) trong năm 2012, tăng 12,3% so với năm trước đó.
Trong đó, số giao dịch bằng thẻ Visa thực hiện bởi khách du lịch nước ngoài tại Việt Nam tăng 15,5% lên tới 4,8 triệu giao dịch năm 2012. Điều này cho thấy, Việt Nam đang dần trở thành thị trường thanh toán điện tử hiện đại đối với khách du lịch nước ngoài.
|
Khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam (Ảnh: VH) |
Khách du lịch từ Hoa Kỳ đánh dấu mức kỷ lục về chi tiêu lên tới 99,9 triệu đô la Mỹ (tương đương với 2,1 nghìn tỷ đồng), tăng 9,6% từ 91,2 triệu đô la Mỹ (tương đương 1,9 nghìn tỷ đồng) năm 2011.
Nối tiếp trong danh sách này là khách du lịch từ Hàn Quốc, với mức chi tiêu tới 82,6 triệu đô la Mỹ (tương đương 1,7 nghìn tỷ đồng) và khách du lịch từ Úc ở mức 82,1 triệu đô la Mỹ (1,7 nghìn tỷ đồng). Tiếp sau là: Úc, Nhật Bản, Pháp, Anh, Singapore, Nga, Canada và Đức.
Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tình cho biết: Những số liệu mang tính tổng quan về các thị trường có mức chi trả cao đối với ngành du lịch Việt Nam sẽ là tài liệu hữu ích hỗ trợ cho Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đánh giá lại chính sách xúc tiến quảng bá du lịch hiện tại, từ đó triển khai hoạch định các chính sách có lợi nhất cho ngành du lịch thời gian tới.
Đây cũng sẽ là tài liệu tham khảo để phát triển các sản phẩm du lịch mới theo hướng ưu tiên những thị trường lớn và có mức chi trả cao nhằm thỏa mãn nhu cầu đặc trưng của khách du lịch của từng nước trong nhóm các nước ưu tiên của ngành du lịch Việt Nam./.
Theo ĐCSVN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin