Những phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn huyện Tam Bình và Mang Thít vừa qua đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan và mua sắm. Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng, ưu tiên dùng hàng Việt vì uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm.
Mua sắm tại những phiên chợ hàng Việt giúp người dân an tâm hơn.
Những phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn huyện Tam Bình và Mang Thít vừa qua đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan và mua sắm. Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng, ưu tiên dùng hàng Việt vì uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm.
Doanh nghiệp (DN) tạo lòng tin
Chú trọng nhu cầu tiêu dùng của người dân nông thôn, các đơn vị tham gia phiên chợ đem đến các mặt hàng thiết yếu như: quần áo, giày dép, bột giặt, nước chấm, dầu ăn, mỹ phẩm, đồ thủ công mỹ nghệ, đặc sản vùng miền, giống cây trồng…
Sự linh hoạt trong bán hàng, “thử trước mua sau” kèm theo giảm giá, tặng phẩm, hoặc khuyến mãi: mua 1 tặng 1, mua 5 tặng 1, quay số trúng thưởng… Các sản phẩm hàng Việt ngày càng tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng.
Tại Tam Bình, phiên chợ được các DN tham gia đánh giá cao về mức tiêu thụ hàng hóa. Chị Ngọc- Công ty TNHH Minh Long Hưng (TP Hồ Chí Minh) phấn khởi: “Giá chỉ từ 25.000- 75.000 đ/bộ quần áo trẻ em nên bán chạy lắm, người dân xem là mua hà.
Trong ngày cuối, khách mua tăng gần gấp đôi, phải đưa hàng ra liên tục mới đáp ứng đủ”. Kế bên, gian hàng bán nước chấm của DNTN Chế biến thực phẩm Đại Phát (Phường 4- TP Vĩnh Long) cũng tấp nập khách. Anh Trần Văn Quý- Giám đốc Marketing cho biết:
“Bán gần hết hàng rồi, tôi phải không ngừng điều động để “châm” thêm hàng. Người dân ở đây rất nhiệt tình, đến phiên chợ là mua sắm chứ không chỉ đi coi. Thường xuyên tham gia các phiên chợ về nông thôn nên người dân biết đến thương hiệu của chúng tôi, nhờ vậy bán được hơn năm trước rất nhiều”.
Gia nhập thị trường miền Tây khoảng 6 tháng, nhưng thương hiệu Love’in farm với các sản phẩm sữa tươi, sữa chua đã thu hút được nhiều sự quan tâm của người dân.
“Lần trước tôi tham gia hội chợ ở Trà Vinh 6 ngày vậy mà không bằng bán ở đây 1 ngày. Chỉ trong 2 ngày mà đã bán được khoảng 200 thùng, khoảng 40 triệu đồng. Tiềm năng ở nông thôn rất lớn, do đó công ty luôn tích cực tham gia các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn”- anh Cao Thanh Nam- giám sát phụ trách bán hàng khu vực Vĩnh Long- Trà Vinh- Bến Tre, tỏ ra vui mừng.
Ở phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại Mang Thít, trước giờ khai mạc, người dân đã rộn rịp rủ nhau đi. Đến hơn 9 giờ tối, vẫn còn nhộn nhịp người tham quan, mua sắm. Gian hàng của Công ty Dầu ăn Cái Lân được nhiều chú ý, anh Nguyễn Phong Điền- giám sát tiếp thị khu vực Vĩnh Long cho biết:
“Công ty có nhiều hình thức khuyến mãi như bán rẻ hơn giá thị trường, quay số trúng thưởng các mặt hàng như: bột mì, đũa, áo mưa, tập... Chúng tôi còn tư vấn cho khách hàng biết công dụng của từng mặt hàng. Qua đó, tạo lòng tin cho người tiêu dùng về hàng Việt hơn”.
Bên cạnh đó, theo nhiều đơn vị có “thâm niên” tham gia hội chợ, công tác tổ chức hội chợ, phiên chợ ngày càng hoàn thiện tốt hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho cả người mua và người bán. “Tôi rất hài lòng với công tác tổ chức năm nay, hầu hết đơn vị tham gia đều được bố trí vị trí thuận lợi”- anh
Người dân tin tưởng
Giá cả phù hợp, mặt hàng đa dạng, phong phú nên cả 2 phiên chợ đều được sự hưởng ứng đông đảo của người dân.
Còn cô Lê Thị Phấn (thị trấn Tam Bình) cũng cho biết: “Bây giờ hàng Trung Quốc tràn lan, có những phiên chợ hàng Việt về nông thôn như vầy tui an tâm vì biết chắc đó là hàng Việt và mua để ủng hộ sản phẩm trong nước mình”.
Gần 35.000 lượt khách tham quan mua sắm
Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại Tam Bình, qua 3 ngày hoạt động, thu hút gần 20.000 lượt khách. Doanh số ước đạt trên 1 tỷ đồng. Ước khoảng 10.000 cây giống các loại được bán ra. Tại Mang Thít, hội chợ thu hút gần 15.000 lượt khách.
|
Dẫn con gái đi hội chợ, chú Trần Văn Giàu (An Phước- Mang Thít) vui vẻ: “Nghe giới thiệu từ nhiều ngày nay nên tôi đi xem cho biết. Thấy hàng hóa nhiều mà giá cả lại rẻ. Tôi mua 3 cái áo sơ mi mà chỉ có hơn 100.000đ, chất lượng cũng tốt. Tôi để dành mặc đi xóm, đi đám”.
Không còn quá chú trọng vào giá cả, người dân nông thôn dần quan tâm đến sức khỏe, chú ý hơn đến chất lượng và… ưu ái hàng Việt hơn vì thương hiệu sản phẩm ngày càng trở nên quen thuộc.
Chăm chú nghe nhân viên giới thiệu từng mặt hàng dầu ăn, cô Lâm Thị Nghi (Chánh An- Mang Thít) nói: “Trước ham rẻ nên tôi mua dầu ăn rời xài, dù biết không tốt cho sức khỏe. Nay biết thêm chất lượng, công dụng của từng loại nên tôi mua loại có nhãn hiệu đàng hoàng, đảm bảo sức khỏe cả nhà”.
Những phiên chợ hàng Việt về nông thôn đã mở ra nhiều cơ hội cho DN tiếp cận thị trường mới, nhiều tiềm năng, người tiêu dùng có điều kiện tiếp cận và mua hàng trực tiếp từ nhà sản xuất chất lượng đảm bảo với giá ưu đãi hơn, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Ông Hồ Trung Nghĩa- Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Vĩnh Long: Những năm gần đây, các DN luôn nhiệt tình tham gia các phiên chợ hàng Việt về nông thôn. Đồng thời, không ngừng nâng cao chất lượng, cải thiện mẫu mã, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Hầu hết các DN đều đánh giá thị trường nông thôn rất tiềm năng, không chỉ để quảng bá sản phẩm mà còn cải thiện được doanh số bán hàng. Qua các phiên chợ, người dân có điều kiện tiếp xúc với hàng Việt
|
Bài, ảnh: THẢO NGUYÊN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin