Ngay sau tết, các tour du lịch hè đã rục rịch tăng giá. Nguyên do, là giá cước vận tải rục rịch tăng, các dịch vụ nhà hàng, khách sạn cũng tăng cao…
ĐộngThiên Đường, thu hút mạnh khách tham quan.
|
Ngay sau tết, các tour du lịch hè đã rục rịch tăng giá. Nguyên do, là giá cước vận tải rục rịch tăng, các dịch vụ nhà hàng, khách sạn cũng tăng cao…
Do đó, khi tham khảo giá tour, du khách cần cẩn thận với những “cái bẫy” giá rẻ. Tốt nhất nên đặt niềm tin vào những hãng quen thuộc, có uy tín tại địa phương.
Một góc bảo tàng tư nhân về vũ khí cổ ở Vũng Tàu.
Công ty “3 tháng”
Đây là những công ty luôn “thay tên đổi họ” và sẽ giải thể sau mỗi mùa du lịch. Với thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp đơn giản, thời gian chỉ mất 1 tuần lễ, sau đó họ chuyên bán tour ở những địa phương khác. Hiện trên địa bàn Vĩnh Long, nhiều chương trình được chào mời “hấp dẫn” của một số công ty dạng này, thường là họ đến từ TP Hồ Chí Minh.
Điểm nhận diện đầu tiên của công ty “3 tháng” là giá tour rẻ một cách bất thường. Có trường hợp chỉ cần ứng trước 70% giá trị của gói tour, nhưng sau khi kết thúc chương trình do xảy ra bất đồng, phàn nàn từ phía khách hàng, họ sẵn sàng “chuồn” luôn mà không cần thu đủ 30% số tiền còn lại. Đương nhiên là chất lượng các dịch vụ như: xe, ăn uống, khách sạn… sẽ rất tệ. Còn các điểm tham quan phần lớn là những nơi không mất phí.
Sự xuất hiện của những đại lý tour kiểu này đã ảnh hưởng lớn đến những doanh nghiệp của địa phương. Do đó, để khỏi phải mất tiền để mua sự bực bội, làm hỏng cuộc vui của một kỳ nghỉ, trước khi quyết định mua tour, du khách cần cẩn thận trước những “cái bẫy” giá rẻ. Tốt nhất là chọn những doanh nghiệp tại địa phương, nói như một số người sau khi gọi điện phàn nàn về chuyến đi thì chỉ nghe “ò… í… e”, đã rút kinh nghiệm: “Nắm kẻ có tóc, ai nắm kẻ trọc đầu”.
Tour hè bị “đội” giá
Anh Trần Đăng Minh Nhựt- Giám đốc Đại lý du lịch Đường Mòn Mekong- cho biết: Tour hè năm nay đã khởi động khá sớm, lượng khách đăng ký tăng nhiều hơn mọi năm. Tuy nhiên, có khó khăn là các dịch vụ đều tăng giá khá cao, nên thường bị khách hàng so sánh với một số đại lý chào mời giá quá rẻ.
Riêng phí tham quan khu vực miền Trung cũng “góp phần” đội giá tour lên cao. Điển hình, với 11 điểm tham quan ở Huế như: Đại nội, điện Hòn Chén, Bảo tàng Hoàng gia, Nhà hát Duyệt Thị Đường, nhà vườn Phú Mộng và các lăng: Tự Đức, Khải Định, Minh Mạng, Đồng Khánh. Giá vé mỗi nơi là 55.000đ, riêng phí tham quan đã mất trên 600.000đ. Chưa kể các dịch vụ du thuyền, xích lô…
Anh Minh Nhựt nhận xét: Ngoài những chùm tour hè, thì ngày lễ 30/4 và 1/5 do rơi vào thứ ba và thứ tư, nên kỳ nghỉ 5 ngày phù hợp với các tuyến 4 ngày 3 đêm hoặc 5 ngày 4 đêm. Nhưng xu hướng mua tour năm nay có 2 dạng. Một là thích những tuyến gần như: Phan Thiết, Đà Lạt, Vũng Tàu, kéo dài thời gian nghỉ mà không thích di chuyển nhiều như trước đây.
Hoặc khách chọn tour miền Trung thì sử dụng đường hàng không, chi phí có đắt chút đỉnh nhưng không phải tốn thời gian quá nhiều trên xe. Với những tour ngắn ngày, những điểm đến quen thuộc, công ty sẽ làm mới sản phẩm bằng cách đưa vào những dịch vụ mới lạ, đồng thời gắn một món ăn đặc trưng tại địa phương vào trong chương trình ẩm thực.
Thí dụ: món canh actiso của Đà Lạt, cơm niêu ở Vũng Tàu, thưởng thức sò điệp trên bãi biển Phan Thiết. Và mỗi đoàn khách, công ty khuyến mãi… 10 lít rượu nếp Sơn Đông, cũng là góp phần quảng bá đặc sản của Vĩnh Long.
Hòn Chồng (Nha Trang).
Đối với tour miền Trung, chùm tour Huế- Đà Nẵng- Phong Nha, hoặc Đà Nẵng- động Thiên Đường rất được ưa chuộng. Gói tour này, được Đường Mòn Mekong chào giá từ 5 triệu đồng hoặc trên dưới 7 triệu đồng nếu khứ hồi bằng máy bay.
Ngoài Đường Mòn Mekong (Phường 5), tại địa bàn Vĩnh Long, du khách có thể tham khảo tour tại đại lý FiDi Tour (Phường 8). Đây là những doanh nghiệp chuyên tổ chức tour nội địa có uy tín, đội ngũ phục vụ tốt.
Bài, ảnh: QUANG THUẦN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin