Quan sát thị trường bánh trung thu năm nay, người viết ghi nhận mấy điều thú vị. Đặc biệt, bên cạnh các loại bánh có nhân, hương vị mới, một số thương hiệu không dùng từ "thập cẩm" chung chung cho loại bánh có nhân làm từ nhiều thứ như các loại đậu, trứng, lạp xưởng, jambon…
Quan sát thị trường bánh trung thu năm nay, người viết ghi nhận mấy điều thú vị. Đặc biệt, bên cạnh các loại bánh có nhân, hương vị mới, một số thương hiệu không dùng từ “thập cẩm” chung chung cho loại bánh có nhân làm từ nhiều thứ như các loại đậu, trứng, lạp xưởng, jambon…
“Nay không có bánh thập cẩm, khách muốn ăn bánh nhiều vị có thể mua loại lạp xưởng ngũ hạt…”- một nhân viên bán hàng bảo vậy.
Giá bánh trung thu năm nay cũng khá cao so với mọi năm đôi chút. So sánh giá các loại bánh 2 trứng thường từ 70.000đ đến hơn 100.000 đ/cái, nhưng các loại bánh 1 trứng khoảng 50.000đ đến hơn 60.000 đ/cái, bánh thiếu nhi 35.000 đ/cái. Khách hàng, tạm gọi là thu nhập thấp, cũng có thể chọn cho mình loại bánh có thương hiệu nổi tiếng.
Không nói đến các loại bánh đắt đỏ giá lên tới hàng triệu đồng/hộp (thường dành để biếu tặng của giới làm ăn, nhà giàu), thì giá cả bánh Trung thu cũng cho thấy sự “bình dân” và có sự phân khúc khách hàng khá rõ. Mỗi loại bánh (được định giá bằng 1, 2, 4… trứng) thường chênh lệch gấp rưỡi, hoặc đôi, ba lần, khách hàng có thể chọn dòng bánh tùy theo túi tiền của mình.
Trở lại với chiếc bánh “ngũ hạt”, khách hàng có thể đọc được thông tin thành phần lạp xưởng hay jambon, ngũ hạt là 5 hạt: dưa, bí, điều… để tạo nên phần nhân của chiếc bánh. Chứ không mờ mịt kiểu “thập cẩm”, mà không biết thành phần cấu tạo của nó gồm những gì?
Có thể thấy, người tiêu dùng ngày càng kỹ tính hơn trong việc lựa chọn sản phẩm mà mình bỏ tiền ra mua. Trước hết là mua sự an tâm, an toàn, đồng nghĩa với chất lượng sản phẩm đó “đáng đồng tiền bát gạo”.
Và vì thế, những nhà sản xuất cũng đã nhanh nhạy nắm bắt tâm lý và minh bạch thông tin thành phần trên sản phẩm, coi đó cũng là một ưu thế cạnh tranh.
Bido2_40.com
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin