Theo báo cáo của Công ty Nielsen về chỉ số niềm tin người tiêu dùng vừa được công bố ngày 17/2, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam trong quý IV/2015 đã tăng thêm 3 điểm so với quý III trước đó, giúp Việt Nam tăng lên hạng 6 toàn cầu về mức độ lạc quan của người tiêu dùng.
Theo báo cáo của Công ty Nielsen về chỉ số niềm tin người tiêu dùng vừa được công bố ngày 17/2, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam trong quý IV/2015 đã tăng thêm 3 điểm so với quý III trước đó, giúp Việt Nam tăng lên hạng 6 toàn cầu về mức độ lạc quan của người tiêu dùng.
Điều này, được thể hiện ở việc người tiêu dùng sẵn lòng chi tiêu và niềm tin của nhà bán lẻ cũng cải thiện rõ ràng trong dịp Tết Nguyên đán, giai đoạn mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm.
Đại diện một số doanh nghiệp sản xuất, cung ứng các mặt hàng tiêu dùng cho biết sức mua năm nay khá tốt, lượng hàng sản xuất, dự trù cho tết đã được tiêu thụ hết, thậm chí thiếu, tổng sản lượng tiêu thụ, mức doanh thu đều tăng so với tết năm ngoái.
Theo báo cáo tổng hợp của Bộ Tài chính, thời điểm từ 6- 14/2/2016 (tức từ 28 đến mùng 7 tết), tình hình thị trường cân đối cung cầu bảo đảm, giá cả ổn định.
Cung hàng hóa dồi dào về số lượng, phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng và lưu thông hàng hóa, không địa phương nào xảy ra khan hiếm hàng hóa, gây “sốt” giá, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ tết. Sức mua cao hơn từ 18- 20% ở khu vực thành thị, từ 12- 15% ở khu vực nông thôn so với ngày thường.
Mặc dù mức độ niềm tin lạc quan của người tiêu dùng cao, nhưng cũng theo báo cáo của Nielsen, người Việt Nam vẫn là quốc gia đứng đầu thế giới về tiết kiệm khi có tới 79% số người trả lời xác nhận điều này.
Theo khảo sát, trong bối cảnh chi phí sinh hoạt có xu hướng tăng, 8/10 người Việt đã điều chỉnh thói quen trong 12 tháng qua để hạn chế các khoản chi tiêu như tiết kiệm chi phí gas và điện, giảm mua sắm quần áo hay giảm chi tiêu cho các khoản giải trí bên ngoài gia đình và chi phí sử dụng điện thoại.
Bido2_40.com
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin