Thẩm định 11 sản phẩm theo chuẩn OCOP

Cập nhật, 13:20, Thứ Ba, 13/12/2022 (GMT+7)

(VLO) Hội đồng Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2022 huyện Long Hồ vừa tổ chức đánh giá phân hạng 11 sản phẩm OCOP của huyện.

Các sản phẩm được đánh giá phân hạng gồm: dưa hấu của HTX Dưa hấu Long An; chôm chôm Java của HTX Chôm chôm Bình Hòa Phước, nhãn Edaw của HTX Kinh tế vườn Hòa Ninh; pate, bò viên, nem chua của Cơ sở chả lụa Sơn Lâm; mít Gia Song Kim của Hộ kinh doanh Gia Song Kim; thanh long vàng - Thiên An 3 của Hộ kinh doanh Thiên An 3; sầu riêng tươi, sầu riêng sấy thăng hoa của Công ty TNHH Sáu Ri; dịch vụ du lịch của Phương Thảo homestay.

Đây là những sản phẩm đã tạo được thương hiệu trong và ngoài tỉnh từ nhiều năm nay. Sau khi nghe các chủ thể thuyết trình, Hội đồng bình chọn sản phẩm của huyện thống nhất chấm điểm các sản phẩm để đề nghị tỉnh chấm điểm công nhận các sản phẩm trên đạt chuẩn OCOP.

Việc bình chọn nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, góp phần khuyến khích và thúc đẩy phát triển các sản phẩm công nghiệp ở nông thôn.

Qua đây, góp phần xây NTM nâng cao về tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn, trong đó có chỉ tiêu về sản phẩm OCOP được xếp hạng đạt chuẩn hoặc tương đương còn thời hạn.

NGUYỄN XUÂN