Vỡ đê bao, ngập nhiều rau màu, vườn cây

Cập nhật, 00:05, Thứ Hai, 17/10/2022 (GMT+7)

Ngày 12/10, tại xã Thành Trung, một đoạn đê bao đã bị vỡ khiến nước tràn vào gây ngập nhiều diện tích hoa màu, cây ăn trái (ảnh).

Đoạn đê bao bị vỡ nằm trên địa bàn ấp Thành Thuận. Theo UBND xã Thành Trung, nước đã ngập 2,7ha mít; 0,8ha chanh và 0,5ha sầu riêng; ngập sâu 0,8ha đậu bắp và 0,4ha ớt.

Anh Nguyễn Văn Nhiều có khoảng 1,5 công ớt đang ra hoa và 7 công đậu bắp mới thu hoạch được một đợt nhưng do đoạn đê bao gần đó bị vỡ, nước tràn quá nhanh nên không ứng phó kịp, bị ngập nặng. Anh Nhiều cho hay: “Chắc ruộng ớt không cứu được, còn ruộng đậu bắp mới vô phân rễ cây còn non chắc cũng khó cứu. Vụ rồi trồng lỗ, mới vay 70 triệu đồng để trồng lại mà ngập như vầy chắc thiệt hại nặng”.

Ông Lê Văn Toàn - Phó Chủ tịch UBND xã Thành Trung cho biết: Ngay khi vỡ đê bao, xã đã phân công cán bộ xuống nắm tình hình cũng như rà soát lại diện tích hoa màu, cây ăn trái của người dân bị thiệt hại. Địa phương đã điều máy xúc đến khắc phục, gia cố đê bao ngay. Trước tiên, vận động bà con đặt máy bơm thoát nước, sau đó khảo sát lại ước tính được thiệt hại của hoa màu để báo cáo, có chính sách hỗ trợ cho người dân kịp thời.

Tin, ảnh: NGUYÊN KHANG