Tập đoàn Lộc Trời

Tọa đàm "Vai trò hữu cơ sinh học trong canh tác nông nghiệp bền vững"

Cập nhật, 14:27, Thứ Ba, 24/05/2016 (GMT+7)

Tập đoàn Lộc Trời vừa tổ chức cuộc tọa đàm “Vai trò hữu cơ sinh học trong canh tác nông nghiệp bền vững” giữa các nhà khoa học với 200 bà con nông dân 2 huyện Trà Ôn và Tam Bình.

Dịp này, bà con nông dân được giới thiệu thành tựu nghiên cứu của Tập đoàn Lộc Trời như: các sản phẩm lúa gạo, các giống cây trồng; được nghe PGS.TS Nguyễn Minh Chơn- Viện Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ sinh học- Trường ĐH Cần Thơ thông tin về những giải pháp giúp cây trồng tăng sức chống chịu với thời tiết bất lợi của môi trường và hạn chế lúa đổ ngã.

Với thông điệp “Nuôi dưỡng, bảo vệ cây trồng và môi trường”, Tập đoàn Lộc Trời cũng đã giới thiệu đến bà con nông  dân các bộ sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ sinh học hiệu quả, ứng dụng trên các loại cây trồng như lúa, rau màu, cây ăn trái.

Tại buổi tọa đàm, bà con nông dân còn được chia sẻ biện pháp canh tác quản lý dịch hại mới, sử dụng các sản phẩm hữu cơ sinh học, giúp giảm thiểu lượng phân bón hóa học trên đồng ruộng, giảm thiểu tác động có hại đến môi trường, bảo đảm hệ sinh thái cây trồng, đảm bảo năng suất, gia tăng độ an toàn và chất lượng sản phẩm.

Qua đó, khuyến cáo bà con nông dân sản xuất nông sản an toàn theo hướng hữu cơ, sinh học, tiến tới xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam hiện nay, góp phần phát triển nền nông nghiệp bền vững.

TRÚC MAI- THANH TÙNG