Nuôi gà trên đệm lót sinh học

12:07, 01/07/2014

Gần đây, nhiều nông dân rủ rê đi Bến Tre, Trà Vinh học cách nuôi gà trên đệm lót sinh học. Tui muốn tìm hiểu cách nuôi này có hiệu quả gì?

Gần đây, nhiều nông dân rủ rê đi Bến Tre, Trà Vinh học cách nuôi gà trên đệm lót sinh học. Tui muốn tìm hiểu cách nuôi này có hiệu quả gì?

Nguyễn Văn Học (thị trấn Vũng Liêm)

Mô hình chăn nuôi gà trên nền chuồng đệm lót sinh học phù hợp với phát triển chăn nuôi theo hướng nông nghiệp sạch, nhất là diện tích đất cho phát triển chăn nuôi gia trại và trang trại đang gặp khó khăn, đặc biệt là đối với các nơi tập trung dân cư đông đúc. Ứng dụng công nghệ đệm lót sinh thái bằng chế phẩm sinh học trong chăn nuôi gà hạn chế ô nhiễm môi trường, đảm bảo an toàn dịch bệnh, nâng cao chất lượng sản phẩm và dễ ứng dụng.

Ở Bến Tre, nhiều nông dân đã áp dụng và đạt hiệu quả tốt. Chẳng hạn, mô hình của nông dân Võ Văn Quới ở ấp Bình Đông, xã Cẩm Sơn (Mỏ Cày Nam) có 3.500m2 vườn dừa, ông đã tận dụng nuôi gà tăng thu nhập cho gia đình. Theo ông Quới, áp dụng làm lớp đệm lót có những cái lợi sau đây:

- Mùi hôi thối, khí độc trong chuồng nuôi hầu như không còn, tạo môi trường sống tốt cho đàn gà và không ảnh hưởng mọi người xung quanh.

- Không phải thay chất độn trong suốt quá trình nuôi, giảm công dọn chuồng và chi phí.

- Giảm rõ rệt tỷ lệ mắc bệnh hen, què chân. Lông gà tơi, mượt, sạch, đẹp hơn, bán có giá hơn.

Hiện mô hình nuôi gà trên đệm đang được ông Quới hướng dẫn cho nhiều nông dân áp dụng.

BẠN NHÀ NÔNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh