Bản tin thị trường ngày 24/6

08:06, 24/06/2024

Thủ tướng chỉ đạo tăng cường các biện pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu; Việt Nam vượt Trung Quốc, dẫn đầu thị phần xuất khẩu; Sầu riêng Thái nối tiếp đà tăng?... là những thông tin thị trường đáng chú ý.

(VLO) Thủ tướng chỉ đạo tăng cường các biện pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu; Việt Nam vượt Trung Quốc, dẫn đầu thị phần xuất khẩu; Sầu riêng Thái nối tiếp đà tăng?... là những thông tin thị trường đáng chú ý.

*Thủ tướng chỉ đạo tăng cường các biện pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu 

Theo đó, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước, trong mọi tình huống không để thiếu xăng dầu và điều hành giá xăng dầu theo quy định; tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; tuyệt đối không để thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu; kiểm tra chuyên đề về việc thực hiện hóa đơn điện tử.

*Việt Nam vượt Trung Quốc, dẫn đầu thị phần xuất khẩu dệt may vào Mỹ

Theo Tuổi trẻ, đã có điểm sáng xuất khẩu ở thị trường Mỹ khi dệt may Việt Nam vươn lên đứng đầu thị phần xuất khẩu hàng may mặc, đạt 6 tỷ USD và tăng 4% so với cùng kỳ. Với kết quả này, Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc và đứng đầu về tốc độ tăng trưởng trong 3 quốc gia xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới. 

*Trung Quốc tăng mạnh mua gom, giá vải thiều cao kỷ lục

Nhiều thương nhân Trung Quốc đã có mặt ở Bắc Giang để mua lượng lớn vải thiều rồi chở về nước tiêu thụ. Tại một số điểm, vải chính vụ được thu mua với giá từ 65.000-85.000 đ/kg, tùy loại.

*Giá cua biển tăng nhưng thiếu nguồn cung

Gần 2 tuần nay, theo TTXVN, giá cua biển thương phẩm ở thị trường tỉnh Trà Vinh, nhất là đối với cua gạch, cua thịt loại 1 đã tăng thêm 10.000-30.000đ/kg so với đầu tháng 6/2024. Tuy giá cua biển ở mức cao nhưng nguồn cung vẫn thiếu so với nhu cầu thị trường.

*Sầu riêng Thái nối tiếp đà tăng?

Giá sầu riêng đang có chiều hướng tăng nhẹ trở lại vì hiện nay sản lượng sầu riêng tới lứa cần thu hoạch ở khu vực miền Tây còn rất ít. Theo đó, hiện giá sầu riêng tại vườn sầu riêng Ri6 ở mức 60.000 – 62.000 đồng/kg; giá sầu riêng Thái ở mức 86.000 – 88.000đ/kg; sầu riêng Musangking giữ mức 98.000 – 100.000đ/kg.

H.M

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh