Bản tin thị trường ngày 14/12

07:12, 14/12/2023

Dưa hấu xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc; Siêu thị chạy đua khuyến mãi cuối năm; Thông tươi nhập khẩu giá phải chăng... là những thông tin thị trường đáng chú ý.

(VLO) Dưa hấu xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc; Siêu thị chạy đua khuyến mãi cuối năm; Thông tươi nhập khẩu giá phải chăng... là những thông tin thị trường đáng chú ý.

*Dưa hấu xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Tất cả vùng trồng, cơ sở đóng gói dưa hấu xuất khẩu sang Trung Quốc phải đăng ký và được cả Bộ Nông nghiệp và PTNT, Tổng cục Hải quan Trung Quốc phê duyệt. Bên cạnh đó, các lô hàng dưa hấu của Việt Nam sẽ được nhập khẩu qua tất cả các cửa khẩu của Trung Quốc được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho phép nhập khẩu trái cây.

*Siêu thị chạy đua khuyến mãi cuối năm 

Ngành hàng Thực phẩm khu vực phía Nam của AEON Việt Nam cho biết, từ ngày 15/12, AEON Việt Nam bắt đầu giới thiệu các sản phẩm giỏ quà Tết tới khách hàng quốc để phục vụ nhu cầu chuẩn bị quà biếu, tặng cho dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán 2023. WinCommerce, bên cạnh chương trình ưu đãi 2 kỳ mỗi tháng, trong dịp cuối năm, hệ thống sẽ áp dụng mức ưu đãi hội viên 20% cố định với sản phẩm rau sạch WinEco, thịt mát MEATDeli...

*Thông tươi nhập khẩu giá phải chăng chăng

 Theo đó, thông tươi Trung Quốc giá ở mức 170.000-200.000 đ/cành tùy loại. Cành thông tươi Hà Lan thì được bán theo cân, tương đương với giá 250.000-350.000 đ/cành. Một bó thông tươi 5-6 cành là hàng nhập khẩu từ Đan Mạch, Hà Lan giá dao động từ 1,8-2,2 triệu đồng.

*Giá xăng dầu đi lên 

Giá xăng dầu hôm nay 14/12 trên thị trường thế giới đi lên sau khi xuống mức thấp nhất trong 6 tháng. Còn giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều chỉnh chiều nay được dự báo giảm mạnh.Tại thị trường trong nước, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu vào chiều nay (14/12) sẽ được áp dụng theo mức giá mới.

*Sức mua yếu, cam sành tiêu thụ khó khăn 

Tại nhiều nơi, cam sành được nông dân bán tại vườn chỉ còn 2.000-3.000 đ/kg. Ðể hỗ trợ nông dân trồng cam sành, các đơn vị, doanh nghiệp và ngành chức năng tại nhiều địa phương đã tham gia thu mua cam của bà con nông dân và bán lại cho người tiêu dùng với giá 5.000 đ/kg.

H.M

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh