Bản tin thị trường ngày 20/11

Cập nhật, 06:13, Thứ Hai, 20/11/2023 (GMT+7)

(VLO) Giá tôm hùm bông sụt giảm; Giá thanh long Tiền Giang cao kỷ lục; Nhiều siêu thị xả hàng cuối năm... là những thông tin thị trường đáng chú ý.

* Giá tôm hùm bông sụt giảm

Cách đây 3 tháng, tôm hùm bông thương phẩm ở Khánh Hòa được thương lái thu mua từ 1,6-2,1 triệu đ/kg, tuỳ loại. Nhưng hiện loại tôm hùm này chỉ còn một nửa, rẻ chưa từng có nhưng vẫn không có thương lái đến mua, khiến người nuôi như đang ngồi trên đống lửa.

*Giá thanh long Tiền Giang cao kỷ lục

Hiện nay vào cuối vụ, thời điểm này, trái thanh long tại tỉnh Tiền Giang giá cao nhất trong năm nay. Nhà vườn huyện Chợ Gạo cho biết, trái thanh long ruột đỏ loại 1 giá 40.000đ/kg, loại 2 giá 33.000đ/kg, loại 3 giá 28.000đ/kg, tăng so với tháng 10 khoảng 10.000đ/kg.

*Nhiều siêu thị xả hàng cuối năm

Dịp cuối năm, nhiều siêu thị điện máy liên tục chạy các chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn, thậm chí là gây sốc. Các mặt hàng từng được trưng bày trong một thời gian trước đó bắt đầu được xả bán, với mức giảm giá lên tới 70%, thậm chí 80%.

*Lo ngại thị trường hoa Tết ảm đạm

Tại các vựa hoa lớn ở TP Hồ Chí Minh, các nhà vườn đang gặp khó không chỉ ở sức mua mà còn bị ảnh hưởng bởi thời tiết vừa nắng gắt, vừa mưa dầm. Các hộ đã chủ động tiết giảm các chi phí về nhân công, sản lượng gieo trồng để cân bằng giá bán ra thị trường.

*Giá thông tươi tiền triệu 

Thông tươi Đà Lạt hay thông tươi nhập khẩu đã trở thành món đồ trang trí không thể thiếu trong mỗi dịp lễ Noel. Mặc dù giá thông tươi khá cao, song vẫn thu hút nhiều người mua. Giá thông tươi dao động từ 300.000 đến 3-4 triệu đồng và có thể cao hơn nữa tùy vào kích cỡ, loại thông, vật dụng trang trí đi kèm.

H.M