Hiệu quả xúc tiến thương mại giai đoạn 2021-2025

13:59, 12/12/2025

Theo Sở Công Thương, trong giai đoạn 2021-2025, hoạt động xúc tiến thương mại ghi nhận nhiều kết quả nổi bật, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ và quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Cụ thể, tỉnh đã tổ chức 15 hội chợ và 3 festival, tổ chức 22 phiên chợ “Đưa hàng Việt về nông thôn”, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Tỉnh còn tham gia hơn 160 hội chợ, triển lãm tại nhiều địa phương trên cả nước, tập trung giới thiệu đặc sản OCOP, thủ công mỹ nghệ, nông sản chế biến và sản phẩm chủ lực. Tổ chức 12 hội nghị kết nối cung- cầu, hỗ trợ doanh nghiệp thiết lập hệ thống phân phối, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Ngoài ra, tham gia hỗ trợ điểm bán “Tinh hoa hàng Việt Nam” và 4 cửa hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng. Tham gia 5 hội chợ quốc tế và tổ chức 11 đoàn kết nối giao thương tại các thị trường nước ngoài như Campuchia, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Lào, Thái Lan, Úc; hỗ trợ doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại
Nhật, Pháp, Bỉ, Đức và Myanmar.

Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại trên nền tảng số, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng website, kết nối sàn thương mại điện tử, góp phần quảng bá sản phẩm OCOP, tăng độ nhận diện cho nông sản địa phương…

Thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, nâng cao chất lượng hội chợ, tăng cường liên kết vùng, mở rộng thị trường xuất khẩu và hỗ trợ doanh nghiệp khai thác hiệu quả các FTA; đồng thời thúc đẩy xúc tiến theo chuỗi giá trị, gắn thương mại với du lịch, đầu tư và quảng bá sản phẩm đặc trưng địa phương.

Tin, ảnh: THIỆN CHÍ

Đường dây nóng: 0909645589.

Phóng sự ảnh