(VLO) Tận dụng Black Friday không chỉ giúp tăng doanh số, còn là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận, khai thác thêm nhiều khách hàng tiềm năng đến với cửa hàng, thương hiệu của mình thông qua các chương trình ưu đãi lớn, giảm giá sâu, giúp khách hàng trải nghiệm các dịch vụ, tiện ích…
Dạo quanh các tuyến đường thương mại của thành phố, nhiều cửa hàng thời trang, siêu thị, trung tâm điện máy… đã nhộn nhịp “chạy” chương trình khuyến mãi “sập sàn” dịp Black Friday.
Nhiều băng rôn quảng cáo “big sale” khiến người mua phải ngước nhìn và khó cầm lòng cho được. Tuy nhiên, không chỉ cảm nhận ở người bán mà cả người mua cũng cảm thấy Black Friday năm nay ít hào hứng và người tiêu dùng không dành nhiều sự quan tâm mua sắm như kỳ vọng.
Một cuộc khảo sát nho nhỏ của người viết với một số “tín đồ mua sắm” để tìm hiểu nguyên do. Họ cho rằng, ngoài nguyên nhân kinh tế khó khăn hơn nên có tâm lý thắt lưng buộc bụng, nhiều người cho biết hàng hóa dịp Black Friday, nhất là hàng thời trang kém phong phú, không đáp ứng nhu cầu thực tế.
Nhiều khách hàng cảm thấy giá cả trước và sau giảm không khác biệt nhiều, thậm chí, khách hàng thường xuyên dạo shop còn nghi ngờ hàng tồn kho, lỗi mốt… Hơn nữa, khách hàng ở tỉnh chưa quen với khái niệm “săn sale” và tỏ ra thờ ơ khi có các chương trình khuyến mãi hàng đẹp, giá tốt như dịp này.
Dù vậy, sự kiện như Black Friday chỉ mở đầu cho mùa mua sắm cuối năm tiếp tục diễn ra trong thời gian tới. Ngay từ lúc này, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng tăng cường truyền thông, tận dụng mạng xã hội để quảng bá dịch vụ, sản phẩm; đưa ra các sản phẩm giảm giá phù hợp với nhu cầu và thói quen tiêu dùng của khách hàng.
Đồng thời còn có các chương trình tặng quà, chăm sóc khách hàng thành viên, tăng thêm tiện ích như giảm hoặc miễn phí vận chuyển cùng với cam kết giao hàng nhanh chóng; giảm giá thực chất và thông tin rõ ràng về chất lượng, giá trị sản phẩm.
LÝ AN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin