DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT:
Cục Thuế tỉnh Vĩnh Long phát hành sổ tay hướng dẫn về hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

15:21, 27/09/2024

Cục Thuế tỉnh vừa phát hành sổ tay điện tử hướng dẫn thực hiện nghĩa vụ thuế đối với hoạt động thương mại điện tử (TMĐT). Sổ tay gồm 24 trang với 3 phần hướng dẫn về đăng ký thuế, nộp lệ phí môn bài và hướng dẫn hộ, cá nhân khai, nộp thuế. Trong từng phần, sổ tay hướng dẫn người nộp thuế (NNT) đầy đủ các bước thủ tục, thông tin chi tiết để thực hiện một cách dễ dàng.

Với việc đăng ký thuế, hướng dẫn cụ thể đối với trường hợp hộ, cá nhân phải đăng ký hộ kinh doanh (theo cơ chế một cửa liên thông), cùng với các hồ sơ đăng ký, NNT sẽ nộp hồ sơ theo hình thức trực tuyến trên Cổng dịch vụ quốc gia hoặc trực tiếp tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện. Đối với hộ, cá nhân không phải đăng ký hộ kinh doanh (đăng ký trực tiếp với cơ quan thuế) cũng được nêu từng trường hợp cụ thể.

Phần hướng dẫn nộp lệ phí môn bài nêu cụ thể: đối tượng, mức thu, hồ sơ, thời hạn nộp và cách thức nộp thuế. Theo đó, NNT có thể lựa chọn nộp thuế điện tử qua cổng thuedientu.gdt.gov.vn phân hệ “cá nhân” hoặc qua cổng thông tin TMĐT hoặc qua ứng dụng eTax Mobile.

Phần hướng dẫn hộ, cá nhân khai, nộp thuế chiếm hơn 1/2 nội dung sổ tay, gồm có hướng dẫn chung và hướng dẫn cá nhân, hộ kinh doanh theo các phương pháp khoán, kê khai hoặc theo từng lần phát sinh. Theo đó, các cá nhân có hoạt động TMĐT bao gồm: các cá nhân kinh doanh trên sàn giao dịch TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki… Tất cả các cá nhân cung cấp hàng hóa, dịch vụ trên mạng xã hội như Facebook, Zalo… Các cá nhân thu nhập từ hoạt động quảng cáo trên các nền tảng như Google, YouTube… Cá nhân cung cấp phần mềm trên các chợ ứng dụng như CHplay, Apple store… Cá nhân có thu nhập từ kinh doanh trên các nền tảng khác. Các cá nhân hoạt động kinh doanh TMĐT áp dụng nghĩa vụ thuế theo quy định hiện hành.

Hiện nay, NNT có thể truy cập sổ tay điện tử hướng dẫn thực hiện nghĩa vụ thuế đối với hoạt động TMĐT đã có trên website Cục Thuế tỉnh Vĩnh Long.

LÝ AN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh