Phong phú thị trường đồ trang trí Tết

06:01, 19/01/2024

Thời điểm này, các cửa hàng, nhà sách đã "nhuộm đỏ" phụ kiện trang trí, khiến không khí mua sắm Tết càng trở nên nhộn nhịp. Để bắt kịp xu hướng trang trí Tết ngày càng đa dạng, phần lớn các sản phẩm đều được cải tiến về mẫu mã, chất liệu với nhiều mức giá đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Đa dạng đồ trang trí với hai sắc đỏ, vàng chủ đạo cho ngày Tết.
Đa dạng đồ trang trí với hai sắc đỏ, vàng chủ đạo cho ngày Tết.

Thời điểm này, các cửa hàng, nhà sách đã “nhuộm đỏ” phụ kiện trang trí, khiến không khí mua sắm Tết càng trở nên nhộn nhịp. Để bắt kịp xu hướng trang trí Tết ngày càng đa dạng, phần lớn các sản phẩm đều được cải tiến về mẫu mã, chất liệu với nhiều mức giá đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết, thị trường mua sắm đồ trang trí Tết càng trở nên sôi động. Dạo quanh các cửa hàng văn phòng phẩm, nhà sách tại TP Vĩnh Long, hầu hết những sản phẩm trang trí phổ biến như câu đối, đèn lồng, liễn, giấy dán tường, bánh chưng, dưa hấu, hoa mai, hoa đào… đều được cải tiến về mẫu mã, thiết kế bắt mắt với hai màu chủ đạo là đỏ, vàng.
 
Nhìn chung, giá cả mặt hàng trang trí năm nay cũng không thay đổi nhiều so với năm trước, cùng nhiều mức giá khác nhau từ bình dân đến cao cấp để phục vụ nhu cầu đa dạng của thị trường.
 
Trưa đứng bóng, tại cơ sở in Tấn Phát (Phường 1, TP Vĩnh Long) vẫn tấp nập khách đến mua phụ kiện trang hoàng nhà cửa đón Tết. Vừa nhanh chóng giới thiệu mẫu trang trí cho khách, cô Hồ Kim Loan- chủ cơ sở, vội chia sẻ:
 
“Càng gần Tết thì thị trường mua sắm đồ trang trí càng sôi động, vì cơ sở đã lên kế hoạch nhập hàng từ vài tháng trước nên nguồn hàng và giá bán luôn ổn định. Đồ trang trí năm nay đa dạng chủng loại, chất liệu, thiết kế cầu kỳ, đặc biệt các sản phẩm thiết kế theo phong cách truyền thống như quạt giấy, mẹt tre, mành trúc… đang rất được ưa chuộng với nhiều mức giá khác nhau.
 
Ngoài ra, các sản phẩm thần tài “lắc lư”, combo tháp tài lộc đào đông lựu đỏ, bao lì xì có họa tiết rồng linh vật... cũng là những mặt hàng “hot” của Tết năm nay”.
 
Cạnh đó, mặt hàng hoa giả cũng rất đa dạng về mẫu mã, phong phú về màu sắc lẫn giá cả. Loay hoay chọn mua một bình hoa cắm sẵn đào đông lựu đỏ, chị Nguyễn Thị Ý Nhi (phường Tân Ngãi, TP Vĩnh Long) tấm tắc khen “những cây hoa, trái giả được cắm sẵn rất đẹp, tươi hơn cả hoa thiệt, qua Tết vẫn có thể để ở mọi vị trí trong nhà, dễ bảo quản và có thể dùng lại vào năm sau”. 
 
Cửa hàng họa phẩm Cửu Long (Phường 3, TP Vĩnh Long) của chị Trần Ngọc Hân cũng đa dạng đồ trang trí Tết từ bán lẻ các loại phụ kiện trang trí đến trọn bộ mô hình trang trí tiểu cảnh “Tết xưa” gồm câu liễn, bánh chưng, dưa hấu, mẹt tre, quang gánh… với giá dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng tùy vào kích thước, mức độ cầu kỳ.
 
Để tăng tính độc đáo cho sản phẩm trang trí Tết, chị Ngọc Hân còn nhận viết thư pháp, vẽ thủ công theo yêu cầu. Chị Ngọc Hân cho biết: “Từ vài năm trở lại đây, xu hướng trang trí Tết bằng những vật phẩm truyền thống, mộc mạc, gợi nhớ Tết xưa càng trở nên phổ biến. Một bộ phận khách hàng cũng có nhu cầu được tự tay trang trí hoặc mua nguyên liệu về làm thủ công nên những sản phẩm “phôi”, màu sơn cũng bán rất chạy trong dịp Tết”.
 
Khi nhu cầu chụp ảnh Tết ngày càng tăng thì các quán cà phê, khu vui chơi, studio… cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng trang trí theo phong cách “Tết xưa” tạo không gian độc đáo, tươi mới pha lẫn chút hoài cổ. 
 
Càng cận Tết, những địa điểm có trang trí tiểu cảnh Tết xưa càng thu hút đông đúc người đến chụp ảnh.
Càng cận Tết, những địa điểm có trang trí tiểu cảnh Tết xưa càng thu hút đông đúc người đến chụp ảnh.
Vừa hoàn thành việc trang trí cho 15 tiểu cảnh Tết, chị Lê Ngọc Thanh Thảo- chủ studio Thảo Lê (Phường 3, TP Vĩnh Long), cho biết: “Xu hướng trang trí Tết cũng phải bắt kịp xu hướng chụp ảnh, như năm nay khách thích chụp những bức ảnh có bối cảnh Tết xưa, nên tôi phải lên ý tưởng, mua sắm phụ kiện trang trí Tết từ sớm. Mặc dù chi phí cho đợt trang trí rất tốn kém nhưng studio đã nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng vì sở hữu nhiều góc chụp độc đáo, đa dạng các gói chụp được thiết kế phù hợp với từng nhu cầu”.
 
Thị trường đồ trang trí Tết phong phú, người tiêu dùng càng có thêm nhiều lựa chọn để trang hoàng nhà cửa đón Tết. Các chủ cửa hàng kinh doanh cũng hy vọng không khí mua sắm, sử dụng dịch vụ Tết sẽ càng sôi động hơn vào những ngày cận Tết.
 
Bài, ảnh: THẢO TIÊN
 
Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh