Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất hàng hóa Tết

01:01, 11/01/2024

Để đáp ứng thị trường Tết Nguyên đán, thời điểm này, nhiều doanh nghiệp đã tăng tốc sản xuất để có đủ sản phẩm cung ứng ra thị trường, phục vụ người tiêu dùng. Không khí sản xuất tại các cơ sở, doanh nghiệp đã sôi động hơn.

Nhiều doanh nghiệp tăng tốc sản xuất hàng Tết.
Nhiều doanh nghiệp tăng tốc sản xuất hàng Tết.
Để đáp ứng thị trường Tết Nguyên đán, thời điểm này, nhiều doanh nghiệp đã tăng tốc sản xuất để có đủ sản phẩm cung ứng ra thị trường, phục vụ người tiêu dùng. Không khí sản xuất tại các cơ sở, doanh nghiệp đã sôi động hơn.
 
Những ngày qua, tại Công ty TNHH Sơn Hải (xã Song Phú, huyện Tam Bình), không khí sản xuất đang diễn ra khá nhộn nhịp ở tất cả các khâu. Để sản phẩm có được giá tốt trong bối cảnh giá cả nguyên vật liệu đầu vào tăng cao, doanh nghiệp cũng đã chủ động nhập nguyên liệu sản xuất từ đầu tháng 9 âl. 
 
Chị Lê Ngọc Huyên- quản lý Công ty TNHH Sơn Hải, cho biết: Đơn hàng Tết năm nay có giảm từ 40-50% so những năm trước.
 
Song, so với các tháng thường thì cao gấp 3 lần. Vì vậy, doanh nghiệp phải huy động gần 100 công nhân để kịp sản xuất, đáp ứng các đơn hàng Tết. “Hiện nay, sản phẩm của công ty đã có mặt ở hầu hết các tỉnh miền Tây và thị trường TP Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Biên Hòa, Nha Trang, Đà Lạt…
 
Công ty luôn nhập những nguyên vật liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và thành phẩm luôn được kiểm tra kỹ càng theo tiêu chuẩn ISO. Năm nay, công ty có thêm tiêu chuẩn Halal nên sản phẩm sẽ phát triển nhiều hơn, thị trường tiêu thụ sẽ còn mở rộng hơn”- chị Huyên cho hay.
 
Theo chị Huyên, Tết này, bên cạnh các sản phẩm truyền thống như kẹo mè, thèo lèo, đậu phộng, kẹo hạt điều… doanh nghiệp cũng cho ra nhiều sản phẩm mới, góp phần tăng thêm sự phong phú, đa dạng cho hàng hóa Tết, phục vụ nhu cầu thị trường, như kẹo bơ hạt điều sầu riêng, kẹo bơ cà phê, kẹo bơ mè đen…
 
Tuy giá nguyên liệu năm nay có tăng hơn năm trước nhưng doanh nghiệp vẫn giữ giá ổn định. Công ty cũng luôn chú trọng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 
 
Những ngày gần Tết được coi là đợt cao điểm sản xuất lớn nhất trong năm, do đó, các cơ sở cũng đẩy nhanh tiến độ, nâng cấp bao bì, nhãn mác để đưa sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng.
 
Tuy nhiên, theo nhiều chủ cơ sở, trong bối cảnh tình hình kinh tế được nhận định còn nhiều khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, các cơ sở, doanh nghiệp đã lựa chọn sản xuất theo nhu cầu thực tế, tìm kiếm nguồn nguyên liệu, kết nối thị trường tiêu thụ từ sớm.
 
Theo đó, để chuẩn bị sản phẩm cung cấp cho thị trường Tết, cách đây hơn 1 tháng, cơ sở sản xuất lạp xưởng tươi Như Ý (xã Thanh Đức, huyện Long Hồ) đã chủ động trữ nguyên liệu, đầu tư thêm máy móc, thiết bị, dây chuyền sản xuất để gia tăng sản lượng, đảm bảo đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu cho người tiêu dùng.
 
Chị Nguyễn Thị Ngọc Trinh- chủ cơ sở sản xuất lạp xưởng tươi Như Ý, cho hay: Nhu cầu sử dụng thực phẩm chế biến nhanh, an toàn dịp Tết của người tiêu dùng sẽ tăng cao nên từ khâu chọn thịt, sơ chế, chế biến thành phẩm đến bán ra thị trường đều được cơ sở thực hiện một cách cẩn thận nhất. Năm nay, cơ sở tham gia chương trình và đạt chứng nhận OCOP 3 sao.
 
Do đó, cơ sở mong muốn sẽ mở rộng thị trường tiêu thụ cho đặc sản địa phương. Thời gian tới, cơ sở sẽ đầu tư chăm chút hơn cho bao bì, mẫu mã sản phẩm để nâng cấp món đặc sản quê nhà, giúp người tiêu dùng biết đến nhiều hơn và làm quà biếu Tết”.
 
Để gia tăng đơn hàng cho dịp Tết Nguyên đán, ngoài các kênh bán hàng truyền thống, nhiều cơ sở còn chủ động tham gia bán hàng trên các sàn thương mại điện tử uy tín, từ đó, thêm cơ hội mở rộng thị trường, tăng hiệu quả doanh thu, giúp sản phẩm tiếp cận tốt hơn với các khách hàng ở xa.
 
Chị Nguyễn Thị Trúc Linh- Giám đốc Công ty TNHH Thuận Duyên Food (xã Tân Phú, huyện Tam Bình) cho hay: “Bên cạnh các thị trường truyền thống, nhiều khách hàng của công ty cũng liên hệ mua hàng qua website. Người tiêu dùng bây giờ thông thái hơn, họ tìm hiểu về độ uy tín, thành phần sản phẩm, các chứng nhận…
 
Từ đó, khách hàng thấy tin tưởng và đặt hàng qua website. Nhờ các kênh thương mại điện tử mà công ty bán hàng được nhiều hơn, khách hàng biết đến nhiều hơn”.
 
Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, các cơ sở còn phối hợp với ngành chức năng tiến hành lấy mẫu kiểm định chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, qua đó, tạo thêm niềm tin cho người tiêu dùng.
 
Theo ngành chức năng, hiện nay, các doanh nghiệp, cơ sở, đại lý đã bắt đầu tung ra thị trường nhiều mặt hàng Tết đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã và nhìn chung không tăng giá nhiều nhằm chia sẻ với khó khăn của người tiêu dùng.
 
Các cơ sở đầu tư máy móc, thiết bị, cải tiến mẫu mã sản phẩm dịp Tết.
Các cơ sở đầu tư máy móc, thiết bị, cải tiến mẫu mã sản phẩm dịp Tết.
Ðể bảo đảm kiểm soát giá cả, an toàn thực phẩm dịp trước, trong và sau Tết, ngành chức năng cũng đã thành lập các đoàn thường xuyên đi kiểm tra, kiểm soát chất lượng, thị trường hàng hóa, bảo đảm không để hàng hóa tăng giá đột biến, khan hàng, thiếu hàng trong dịp Tết Nguyên đán.
 
Kỳ vọng vào thị trường Tết năm nay, nhiều doanh nghiệp, cơ sở cũng chủ động nguyên liệu sản xuất để kịp sản xuất khi có các đơn hàng. Tuy nhiên, theo một số cơ sở, doanh nghiệp, nhà phân phối, đến thời điểm này, thị trường Tết năm nay có khởi sắc nhưng vẫn chưa “ấm” bằng mọi năm. Do đó, nhiều đơn vị sản xuất thực phẩm hy vọng cận Tết thị trường sẽ “nóng” hơn.
Bài, ảnh: TRÀ MY
 
 
Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh