Lung linh thị trường mùa giáng sinh

04:12, 15/12/2023

Còn 10 ngày nữa đến lễ Giáng sinh. Thời điểm này, thị trường đồ trang trí giáng sinh trở nên nhộn nhịp với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng, phục vụ người tiêu dùng.

 

 

Thị trường Noel đa dạng chủng loại, mẫu mã.
Thị trường Noel đa dạng chủng loại, mẫu mã.

Còn 10 ngày nữa đến lễ Giáng sinh. Thời điểm này, thị trường đồ trang trí giáng sinh trở nên nhộn nhịp với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng, phục vụ người tiêu dùng.

Để phục vụ nhu cầu trang trí mùa giáng sinh, các siêu thị, cửa hàng, nhà sách đã chủ động nhập đầy đủ các mặt hàng trang trí từ đầu tháng 11. Năm nay, các mặt hàng trang trí giáng sinh rất phong phú, đa dạng, chất liệu, mẫu mã cũng được các nhà sản xuất chú trọng cải tiến hơn các năm trước.

Trong đó, các mặt hàng bán chạy nhất vẫn là cây thông Noel, hình ông già Noel, hình tuần lộc, vòng nguyệt quế, dây kim tuyến, ngôi sao, quả châu, người tuyết, tuần lộc… với nhiều mức giá khác nhau. Hiện, dây kim tuyến từ 8.000-35.000 đ/dây, trái châu từ 25.000-220.000 đ/sản phẩm, đồ Noel từ 150.000-350.000 đ/bộ, cây thông Noel từ 400.000-5.000.000 đ/cây…

Theo nhiều chủ cửa hàng, năm nay, giá cả các mặt hàng trang trí giáng sinh không biến động nhiều so với năm trước, chỉ một số mặt hàng có giá tăng nhẹ. Sức mua thời điểm này tuy đạt khá, song, không cao bằng những năm trước dịch COVID-19.

Để kích cầu sức mua nhiều đơn vị còn triển khai chương trình khuyến mãi, giao hàng, lắp đặt, trang trí giáng sinh tận nơi. Theo đó, dịch vụ trang trí trọn gói có giá từ 200.000-900.000đ, tùy theo vật liệu, cũng như yêu cầu của khách hàng.

Anh Nguyễn Hữu Thắng- Giám đốc Trung tâm Sách- Thiết bị giáo dục Vĩnh Long, cho biết: Năm nay, nhiều mặt hàng trang trí giáng sinh sản xuất trong nước có cải tiến về mẫu mã, chất lượng. Giá một số mặt hàng có tăng nhẹ.

Để thu hút khách hàng, trung tâm cũng có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá trực tiếp trên sản phẩm đối với những mặt hàng đồ chơi trẻ em; có dịch vụ giao quà Noel đến tận nhà. Đồng thời, nhận những đơn hàng lắp đặt, trang trí Noel tại nhà, quán…

Đang chọn mua quà giáng sinh, chị Phạm Tuyết Nhung (Phường 3, TP Vĩnh Long) cho biết: “Năm nay, thị trường đồ chơi, đồ trang trí dịp lễ Giáng sinh sôi động hơn. Các sản phẩm đa dạng, có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, phù hợp với túi tiền. Tôi cảm thấy những mặt hàng của Việt Nam sản xuất cũng rất đẹp, chất lượng.

Tôi mua về rồi cả nhà cùng quây quần trang trí cho không gian nhà thêm ấm cúng. Tôi cũng đã lựa chọn quà tặng, bộ quần áo ông già Noel và chọn dịch vụ giao quà tận nhà để tạo niềm vui bất ngờ cho 2 con”.

Theo một số chủ cửa hàng, mỗi năm, đồ trang trí giáng sinh đều có thêm những mẫu mã, kiểu dáng mới, bắt mắt, thu hút khách hàng.

Trước đây, việc trang trí giáng sinh ít được các nhà hàng, quán cà phê, doanh nghiệp quan tâm nhưng gần đây, việc trang trí rực rỡ trong dịp này đã trở thành xu hướng. Nhiều cơ sở kinh doanh còn tạo không gian đặc biệt, mới lạ để trở thành điểm nhấn thu hút nhiều khách hàng đến check-in, mua sắm hoặc ăn uống.

Nhiều quán trang trí các góc “sống ảo”, khách hàng có thể thỏa sức chụp những bức ảnh đẹp trong mùa giáng sinh.
Nhiều quán trang trí các góc “sống ảo”, khách hàng có thể thỏa sức chụp những bức ảnh đẹp trong mùa giáng sinh.

Chi hơn 10 triệu đồng để mua đồ trang trí Noel cho quán cà phê, chị Nguyễn Thị Ngọc (Phường 8, TP Vĩnh Long) cho hay: “Tôi muốn đem không khí giáng sinh đến nhân viên và khách hàng của quán. Việc lên ý tưởng bố trí, sắp xếp tạo không gian thường được quán triển khai từ cuối tháng 11. Tôi mong muốn tạo điểm nhấn đặc trưng, thu hút nhiều người đến quán check-in và thưởng thức đồ uống. Với nhiều góc “sống ảo”, khách hàng có thể thỏa sức chụp những bức ảnh đẹp trong mùa giáng sinh”.

Theo nhiều chủ cửa hàng, những ngày tới, sức mua các mặt hàng trang trí giáng sinh, dịch vụ giao hàng sẽ còn sôi động, nhộn nhịp hơn. Điều này góp phần tạo nên không khí giáng sinh lung linh, rộn ràng hơn so với năm trước.

Bài, ảnh: TRÀ MY

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh