Hơn 89% người tiêu dùng Việt mua hàng Việt

03:12, 05/12/2023

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, công tác tuyên truyền cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đến nay đã được hầu hết cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, hộ gia đình hưởng ứng thực hiện có hiệu quả.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, công tác tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến nay đã được hầu hết cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, hộ gia đình hưởng ứng thực hiện có hiệu quả.

Qua công tác vận động việc ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong mua sắm công từ nguồn ngân sách nhà nước và trong sử dụng vật tư, nguyên liệu đầu vào của các doanh nghiệp, có khoảng 85% cơ quan, đơn vị mua sắm trang thiết bị chọn hàng do Việt Nam sản xuất.

Hơn 89% người tiêu dùng mua hàng do Việt Nam sản xuất. Toàn tỉnh đến nay đã tổ chức được 3 hội chợ, phiên chợ và đưa được 1.026 chuyến hàng Việt về nông thôn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham quan, mua sắm.

Song song đó, phong trào thi đua đoàn kết, sáng tạo được ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên vận động đoàn viên, hội viên ứng dụng công nghệ cao vào phát triển sản xuất.

Tiêu biểu như mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng tại phường Tân Hòa (TP Vĩnh Long), mô hình tưới phun tự động cho vườn cây ăn trái, sản xuất rau an toàn ở huyện Bình Tân; nuôi lươn không bùn sử dụng nước thải trồng rau thủy canh tại TT Long Hồ (Long Hồ)…

AN CHI

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh