Doanh nghiệp khát vọng cống hiến

04:12, 24/12/2023

Đại hội Đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh Vĩnh Long lần thứ 2, nhiệm kỳ 2023-2028 vừa được tổ chức. Đại hội đã bầu ra BCH nhiệm kỳ mới gồm 41 thành viên, là những DN, doanh nhân có nhiều tâm huyết cống hiến cho sự phát triển của tỉnh.
 

Đại hội Đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh Vĩnh Long lần thứ 2, nhiệm kỳ 2023-2028 vừa được tổ chức. Đại hội đã bầu ra BCH nhiệm kỳ mới gồm 41 thành viên, là những DN, doanh nhân có nhiều tâm huyết cống hiến cho sự phát triển của tỉnh.
BCH Hiệp hội Doanh nghiệp Vĩnh Long nhiệm kỳ 2023-2028.
BCH Hiệp hội Doanh nghiệp Vĩnh Long nhiệm kỳ 2023-2028.
Kiến tạo môi trường kinh doanh thuận lợi
 
Nhiệm kỳ qua, hiệp hội đã phối hợp các đơn vị chức năng, địa phương cùng các ban vận động thành lập được 5 hội DN địa phương (Long Hồ, TP Vĩnh Long, Vũng Liêm, TX Bình Minh, Mang Thít).
 
Thông qua các hoạt động tích cực của hiệp hội và các hội DN trong tỉnh, nhiều DN và cá nhân có nguyện vọng tham gia làm hội viên. Đến tháng 12/2023, toàn tỉnh phát triển được tổng số 320 hội viên, tăng gần 400% so với đầu nhiệm kỳ. 
 
Hiệp hội đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động hiệu quả cho hội viên; chủ động nắm bắt thông tin nhu cầu của các DN, các chính sách hỗ trợ, lắng nghe ý kiến và những vấn đề cộng đồng DN quan tâm để kịp thời có ý kiến, kiến nghị đến các cơ quan, các ngành, các cấp có liên quan… nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn trong sản xuất- kinh doanh của DN.
 
Nhiệm kỳ mới, hiệp hội sẽ phát huy hơn nữa vai trò cầu nối hiệu quả giữa chính quyền và DN, kiến tạo môi trường kinh doanh thuận lợi. Bên cạnh, phát huy hiệu quả hoạt động, xây dựng các chương trình thiết thực, đi vào chiều sâu, phát triển cộng đồng DN, đóng góp phát triển kinh tế Vĩnh Long bền vững.
 
Cùng với đó, đẩy mạnh hợp tác giữa các hội viên, khuyến khích các DN sử dụng các sản phẩm, dịch vụ lẫn nhau; liên kết với các cơ quan, tổ chức có liên quan hỗ trợ DN xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư trong nước và nước ngoài. Đồng thời, hỗ trợ DN tháo gỡ khó khăn, tiếp cận chính sách hỗ trợ, tiếp cận vốn.
 
Thúc đẩy cải thiện môi trường kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính; khai thác hiệu quả các nguồn lực địa phương. Trong đó, phối hợp thành lập 8/8 hội DN cấp huyện, thị xã, thành phố.
 
Đắc cử Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ mới, ông Nguyễn Tường Nam khẳng định: “Dưới mái nhà chung, hiệp hội sẽ là cầu nối để đoàn kết, tập hợp đội ngũ doanh nhân, DN hỗ trợ nhau phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực quản trị… Từ đó, phát triển DN bền vững, góp phần vào phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh”.
 
Đẩy mạnh liên kết, khai thác hiệu quả các nguồn lực 
 
Hiện Vĩnh Long có trên 3.300 DN đang hoạt động. Trong số đó, nhiều DN đã đưa sản phẩm, dịch vụ vươn tầm khu vực và thế giới. Đội ngũ DN, doanh nhân tỉnh nhà luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với xã hội.
 
Nhiều DN, doanh nhân đã và đang tích cực tham gia các chương trình vì cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai... Đặc biệt, thể hiện rõ như trong đại dịch COVID-19 vừa qua. 
 
Ông Nguyễn Văn Liệt- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, biểu dương những nỗ lực và đóng góp của các DN, doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh thời gian qua. Ông nhấn mạnh, Hiệp hội DN tỉnh cần đẩy mạnh liên kết với các hiệp hội DN trong khu vực, các cơ quan, tổ chức có liên quan hỗ trợ DN xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư.
 
Bên cạnh, hiệp hội cần định hướng phát triển hơn nữa hợp tác liên kết các DN để hình thành chuỗi kinh tế có quy mô lớn hơn, năng lực cạnh tranh cao hơn khai thác hiệu quả hơn nữa các nguồn lực, tài nguyên bản địa của tỉnh.
 
Cùng với đó, phát huy tốt vai trò cầu nối, kết nối giữa DN với các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức chính trị- xã hội; thường xuyên trao đổi thông tin, phối hợp tìm giải pháp giải quyết khó khăn, vướng mắc cho DN trong hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực trong thực hiện chính sách liên quan đến hỗ trợ và phát triển DN của địa phương. 
 
Ông Nguyễn Văn Liệt lưu ý, nhiệm kỳ mới, bên cạnh phát triển hội viên cả về số lượng lẫn chất lượng, hiệp hội cần tiếp tục quan tâm xây dựng văn hóa cộng đồng DN, doanh nhân… Đồng thời, mong muốn DN, doanh nhân tiếp tục góp phần quan trọng vào việc huy động các nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển, tạo việc làm, cải thiện đời sống người dân, thực hiện các chính sách an sinh xã hội. 
Theo ông Nguyễn Văn Liệt- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, năm 2023, tỉnh tập trung triển khai quyết liệt, hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, sự chỉ đạo, điều hành linh hoạt, kịp thời của UBND tỉnh, các cấp, các ngành về các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, dự án đầu tư; kinh tế tiếp tục tăng trưởng, các lĩnh vực an sinh, văn hóa, xã hội được đảm bảo. Tỉnh đã thực hiện đạt và vượt kế hoạch 18/21 chỉ tiêu kinh tế- xã hội chủ yếu. Trong đó, có đóng góp không nhỏ của đội ngũ DN, doanh nhân.
Bài, ảnh: TUYẾT HIỀN
 
 
Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh