Doanh nghiệp khởi nghiệp tìm cơ hội qua livestream bán hàng

09:12, 21/12/2023

Hiện nay, không ít doanh nghiệp từ mới khởi nghiệp tới những công ty lâu năm đã tin tưởng và chọn livestream bán hàng là hình thức thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả.

Hiện nay, không ít doanh nghiệp từ mới khởi nghiệp tới những công ty lâu năm đã tin tưởng và chọn livestream bán hàng là hình thức thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả.

Nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp cho rằng, trong thời buổi công nghệ số phát triển như hiện nay, việc livestream bán hàng đem về nhiều lợi ích, hiệu quả kinh doanh. Theo đó, các nền tảng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok và YouTube cũng đã ngày càng tích hợp nhiều tính năng để hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện livestream.

Tại tọa đàm “Thúc đẩy bán hàng online qua các nền tảng trực tuyến cho cộng đồng doanh nông trẻ và các chủ thể OCOP” do Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao và VCCI Cần Thơ tổ chức vừa qua, ông Nguyễn Minh Tiến- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (thuộc Bộ Nông nghiệp-PTNT) cho rằng: Với kênh livestream bán hàng trực tuyến, lần đầu tiên những doanh nghiệp khởi nghiệp, những chủ thể OCOP và cả những người nông dân Việt Nam không chỉ bán sản phẩm của mình làm ra, mà còn biết kể câu chuyện về sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ và đặc biệt là bán cảm xúc, niềm tự hào về sản phẩm của địa phương mình.

Các chuyên gia kinh tế cũng cho rằng, livestream đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh, bởi tạo cơ hội tương tác trực tiếp giữa người bán và khách hàng một cách dễ dàng hơn.

Người xem có thể đặt câu hỏi, đưa ra ý kiến và nhận phản hồi ngay lập tức, qua đó, tăng niềm tin và sự thuyết phục hơn so với hình ảnh và văn bản tĩnh.

Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp cho hay việc sử dụng livestream cũng tăng hiệu suất bán hàng nhiều hơn. Khách hàng có xu hướng mua sắm nhanh chóng hơn khi họ có cơ hội xem sản phẩm trực tiếp. Livestream còn giúp doanh nghiệp tạo ra nội dung độc đáo và tương tác, quảng bá nhanh chóng sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng.

Từ đó, cho thấy, việc bán hàng online qua các nền tảng trực tuyến là một trong những xu hướng tất yếu, có tiềm năng lớn để trở thành một phương tiện quan trọng trong chiến lược tiếp thị và bán hàng của doanh nghiệp, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận và mở rộng thị trường, nhất là với các doanh nghiệp khởi nghiệp.

THẢO LY

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh