Vụ màu giáp Tết

02:12, 13/12/2023

Hơn tháng qua, bà con nông dân đã ráo riết chuẩn bị cho những vụ màu giáp Tết, tùy vào từng loại rau, quả sẽ gieo trồng trước Tết khoảng trên dưới 3 tháng. Có thể xem đây là đợt thu hoạch cuối cùng trong năm, gieo trồng rẫy màu, cũng là "gieo trồng" hy vọng mong mỏi tăng thêm thu nhập sau một năm vất vả với ruộng đồng.

 

Hơn tháng qua, bà con nông dân đã ráo riết chuẩn bị cho những vụ màu giáp Tết, tùy vào từng loại rau, quả sẽ gieo trồng trước Tết khoảng trên dưới 3 tháng. Có thể xem đây là đợt thu hoạch cuối cùng trong năm, gieo trồng rẫy màu, cũng là “gieo trồng” hy vọng mong mỏi tăng thêm thu nhập sau một năm vất vả với ruộng đồng.

Đón Tết là đón chờ niềm vui, mong sao bà con nông dân mình sẽ cùng đón nhiều niềm vui được mùa, thuận giá để có cái Tết hạnh phúc, đầm ấm gia đình. Xóm làng nông thôn thêm phát triển ngày một tốt hơn.

Vẫn có nhiều âu lo về phân bón, vật tư nông nghiệp giá cả khá cao làm cho chi phí sản xuất cứ đội lên ngày một cao, trong khi giá cả nông sản thì không thể đoán trước được, tùy vào thời điểm, tùy vào sự cân bằng về cung và cầu nó như thế nào mà giá nông sản lên hay xuống.

Đó là nỗi lo thường trực của người làm nông. Tuy nhiên, tình hình sản xuất nông nghiệp cho thấy thêm nhiều điểm sáng. Đó là ý thức về lối canh tác hướng đến an toàn, xanh, sạch và những ứng dụng khoa học công nghệ mới hỗ trợ rất nhiều thay đổi cả về chất lượng lẫn năng suất.

Đi theo đó là nhiều ứng dụng giảm chi phí trong quá trình sản xuất, từ đó tăng thêm lợi nhuận cho nông dân, đó là những tín hiệu đáng mừng. Ngày càng nhiều những tổ hợp tác, HTX nông nghiệp được thành lập, hình thành nhiều mô hình làm ăn tập thể, giúp cho nông nghiệp phát triển nhanh, bền vững.

Cùng với những vùng rau màu truyền thống, cũng đã xuất hiện nhiều mô hình, nhiều giống cây trồng, các loại hoa phục vụ Tết mới lạ được bà con mạnh dạn chuyển đổi hướng đến những phiên chợ giáp Tết, những phiên chợ Tết trong vài tháng tới. Tất cả sự hối hả như cuộc chạy đua nước rút cuối năm, cùng với đó gửi gắm bao nhiêu niềm tin, hy vọng của bà con nông dân.

Những ngày qua, thời tiết cũng khá thuận lợi cho bà con chuẩn bị gieo trồng vụ màu mới. Hy vọng đây tới thời điểm nhạy cảm của một số cây trồng ra hoa kết nụ, thời tiết tiếp tục thuận lợi giúp cho bà con mình có một vụ màu thắng lợi cuối năm.

Hailua@.com

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh