Sôi động mùa mua sắm cuối năm

06:12, 22/12/2023

Thị trường đang bước vào mua sắm sôi động nhất trong năm. Các cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị đưa ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá, tổ chức các buổi bán hàng "giá siêu rẻ"… nhằm tạo sự quan tâm và kích thích người tiêu dùng tăng chi tiêu dịp cuối năm.

Thị trường đang bước vào mua sắm sôi động nhất trong năm. Các cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị đưa ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá, tổ chức các buổi bán hàng “giá siêu rẻ”… nhằm tạo sự quan tâm và kích thích người tiêu dùng tăng chi tiêu dịp cuối năm.

Tại Siêu thị Saigon Co.opmart, bên cạnh chương trình khuyến mãi “Cùng nàng tỏa sắc” với hàng loạt ưu đãi đậm dành cho phái nữ, áp dụng cho hơn 1.000 sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân, thời trang… với mức giảm giá từ 20-46%. Siêu thị còn dành nhiều ưu tiên cho nhóm khách hàng Gen Z là thế hệ các bạn trẻ am hiểu công nghệ, cập nhật xu hướng thường xuyên và nhanh chóng.

Với ngành hàng điện tử, đồ gia dụng, các đơn vị kinh doanh bắt đầu tung ra thị trường các sản phẩm có giá khuyến mãi hấp dẫn để tăng doanh thu. Để tận dụng cơ hội “vàng” mùa kinh doanh cuối năm, các siêu thị điện máy đã tăng lượng hàng hóa gấp đôi so với bình thường và áp dụng khuyến mại từ 30-50%.

Trong khi đó, để đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, từ tháng 7/2023, thuế giá trị gia tăng (VAT) được giảm từ 10% xuống còn 8% theo Nghị quyết số 101/2023/QH15 của Quốc hội đối với nhiều mặt hàng.

Đây được coi là giải pháp giúp kích thích chi tiêu, góp phần thúc đẩy tăng trưởng GDP. Bởi vì giảm thuế VAT sẽ giúp giảm chi phí trực tiếp cho người mua hàng, người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sẽ quay vòng vốn tốt hơn.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về bình ổn giá từ nay đến cuối năm 2023 và đặc biệt trong các dịp lễ, Tết, khi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, các doanh nghiệp phân phối đang nỗ lực đảm bảo nguồn cung ổn định, không có sự gián đoạn trong cung cấp hàng hóa cũng như đột biến về giá cả cho người tiêu dùng.

Để kích cầu tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp cho biết sẽ tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi cuối năm, đặc biệt chương trình năm nay sẽ kéo dài hơn, ưu tiên quảng bá hàng Việt Nam. Các địa phương cũng đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường trong những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán nhằm bảo đảm cung ứng hàng hóa cho người dân tốt nhất với giá cả bình ổn.

LÝ AN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh